Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: Quận Cam hủy bỏ lệnh buộc người dân đeo khẩu trang vì có quá nhiều tranh cãi và phản đối

Sau khi nhận được không ít phản đối từ người dân về lệnh buộc phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, chính quyền Quận Cam (Orange County), tiểu bang California đã huỷ bỏ mệnh lệnh này nhưng vẫn khuyến khích người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 12/06/2020 02:47 PM
California: Quận Cam hủy bỏ lệnh buộc người dân đeo khẩu trang vì có quá nhiều tranh cãi và phản đối
Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters)

Hôm thứ Năm ngày 11 tháng 6, Dr. Clayton Châu, tân giám đốc y tế của Quận Cam, tiểu bang California đã ra lệnh huỷ bỏ yêu cầu bắt buộc người dân đeo khẩu trang, sau khi tình hình bệnh dịch tại đây đã dần được kiểm soát và nhiều cơ sở kinh doanh bắt đầu hoạt động trở lại.

Theo ông Châu, mặc dù người dân không còn bị buộc đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng, nhưng ông Châu vẫn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang và các nhà chức trách vẫn khuyến khích người dân sử dụng khẩu trang nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona.

Ngoài ra, ông Clayton Châu bổ sung thêm rằng quyết định này được đưa ra để phù hợp với lập trường của tiểu bang về việc sử dụng khẩu trang, chứ không phải được thúc đẩy dưới sức ép của người dân.

Trước đây lệnh yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang đã vấp phải rất nhiều chỉ trích và buộc Nichole Quick, cựu giám đốc y tế Quận Cam phải từ chức vì áp lực từ người dân.

Ngoài thông tin cho phép người dân không cần phải đeo khẩu trang khi ra ngoài nơi công cộng, ông Châu còn đề cập tới việc các địa điểm như rạp phim, quán bar, sở thú, phòng gym, trường đua, khu cắm trại được phép hoạt động trở lại từ thứ Sáu ngày 12 tháng 6.

#covid-19#virus corona#california#orange county#quận camViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)