Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cánh cửa vào Mỹ của Huawei đang hẹp dần với các lệnh trừng phạt mới

Hạ viện Mỹ mới gần đây đã thông qua 1 dự luật khiến ông lớn công nghệ Trung Quốc sẽ không thể tiếp cận với các đối tác ở Mỹ.
Hoa KỳThế GiớiCông Nghệ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 17/12/2019 09:35 AM
Cánh cửa vào Mỹ của Huawei đang hẹp dần với các lệnh trừng phạt mới
Ảnh từ Getty

Trong tháng 11 FCC (Ủy ban thương mại Mỹ) cũng ra quyết định loại bỏ Huawei và ZTE khỏi quỹ hỗ trợ mua thiết bị và dịch vụ viễn thông có trị giá 8,5 triệu USD.

Được biết, dự luật này có nội dung cấm các cơ quan thuộc chính phủ Mỹ sử dụng ngân sách quốc gia để hỗ trợ nhà mạng trong nước mua các thiết bị viễn thông của Huawei nói riêng và các công ty Trung Quốc nói chung và hỗ trợ nguồn kinh phí để cơ quan này thay thế các thiết bị đã mua từ phía Trung Quốc.

Ngay trong tuần này, dự luật bảo mật về mạng viễn thông sẽ được trình lên thượng viện Mỹ để tiến hành bỏ phiếu.

Các nhà soạn thảo luận khẳng định chắc nịch:

Bảo vệ mạng lưới của chúng ta khỏi các yếu tố can thiệp nguy hại từ nước ngoài là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với tương lai viễn thông của Mỹ.

Trước đó, vào hồi tháng 5 năm nay Nhà Trắng đã ký lệnh cấm các công ty Mỹ giao dịch công nghệ với Huawei. Sau đó, lệnh này đã được nới lỏng hơn thông qua các giấy phép được cấp tạm thời với mục đích là nối rộng thời gian cho các công ty quy mô nhỏ ở Mỹ thay thế các thiết bị công nghệ Trung Quốc.

#trung quốc#huaweiViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo The Hill
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)