Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC cho biết Mỹ đã vứt bỏ tổng cộng khoảng 15.1 triệu liều Vắc-Xin COVID-19 với nhiều nguyên nhân khác nhau

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), tính từ đầu tháng 3, Mỹ đã vứt bỏ 15.1 triệu liều vắc-xin Covid-19, nguyên nhân do những lọ bị đựng vắc-xin bị nứt hay trục trặc bảo quản.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 03/09/2021 03:43 PM
CDC cho biết Mỹ đã vứt bỏ tổng cộng khoảng 15.1 triệu liều Vắc-Xin COVID-19 với nhiều nguyên nhân khác nhau
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images.

Theo thống kê, tính từ đầu tháng 3 đến nay, Mỹ đã vứt bỏ tổng cộng 15.1 triệu liều vắc-xin Covid-19, thông tin này dựa trên dữ liệu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cung cấp.

Theo CDC, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Mỹ vứt bỏ vắc-xin Covid-19, chẳng hạn như: Lọ đựng vắc-xin bị nứt, sai sót trong lúc pha loãng vắc-xin, tủ đông gặp trục trặc, số người đến tiêm chủng ít hơn so với số liều vắc-xin được lấy ra từ mỗi lọ, trong khi hạn sử dụng của vắc-xin chỉ vài giờ sau khi mở nắp lọ.

Thông tin về việc Mỹ vứt bỏ vắc-xin được đưa ra giữa lúc nhiều nước trên thế giới đang chật vật tìm kiếm vắc-xin để tiêm chủng cho người dân.

Sharifah Sekalala - phó giáo sư về luật y tế toàn cầu tại Đại học Warwick của Anh nói rằng:

Trong khi rất nhiều quốc gia châu Phi có tỷ lệ tiêm chủng rất thấp, thậm chí chưa đến 5% dân số được tiêm chủng thì Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng lãng phí vắc-xin. Điều này là bất bình đẳng.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của CDC, Kristen Nordlund lại cho rằng:

Số lượng vắc-xin Covid-19 bị lãng phí vẫn rất nhỏ so với số lượng đã đưa vào sử dụng. Đó là minh chứng về sự hợp tác chặt chẽ giữa Chính phủ Mỹ với các nhà cung cấp vắc-xin để tiêm chủng cho càng nhiều người càng tốt.

Tính đến nay, Mỹ đã tiêm chủng khoảng 440 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho 52% dân số. Hơn 1 triệu người Mỹ gặp vấn đề suy yếu hệ miễn dịch đã được tiêm liều vắc-xin thứ 3.

Mỹ dự kiến trong tháng 9 này sẽ mở rộng chiến dịch tiêm liều thứ ba cho tất cả người dân đã tiêm đủ hai mũi cách đó 8 tháng.

Mỹ cam kết chia sẻ 600 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho các nước có thu nhập thấp và trung bình. Tính đến đầu tháng 8, Mỹ đã chia sẻ được 110 triệu liều.

#covid-19#vắc-xin covid-19Viết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)