Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC cho biết người dân Mỹ sẽ có Vắc-Xin COVID-19 chậm nhất là giữa tháng 12, ưu tiên người già, nhân viên y tế

Theo giám đốc CDC, thì chính phủ Mỹ đang thúc đẩy những giai đoạn cuối cùng để sớm phân phát Vắc-Xin COVID-19 cho người dân vào tuần thứ hai của tháng 12.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 25/11/2020 11:25 AM
CDC cho biết người dân Mỹ sẽ có Vắc-Xin COVID-19 chậm nhất là giữa tháng 12, ưu tiên người già, nhân viên y tế
Ảnh minh họa - Nguồn: Freepik.

Hôm thứ Ba ngày 24 tháng 11, ông Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), cho biết rằng chính phủ Mỹ sẽ bắt đầu phát ra vắc-xin COVID-19 cho người dân "chậm nhất là vào tuần thứ hai của tháng 12".

Ông Robert Redfield nói:

Tôi mong người dân hãy cẩn thận vì chúng ta đang gần tới thời điểm mấu chốt. Không ai muốn trở thành những người cuối cùng bị nhiễm COVID-19, vì vắc-xin có lẽ sẽ được phân phát trễ nhất là tuần thứ nhì của tháng 12.

Ông Redfield đồng thời cho biết những người ở nhà dưỡng lão, nhân viên y tế và người có nguy cơ lây nhiễm cao là những đối tượng sẽ được phát vắc-xin đầu tiên. Đồng thời, ông hi vọng rằng Mỹ sẽ có ít nhất 40 triệu liều vắc-xin trước khi sang năm mới.

Cho tới thời điểm này, ba hãng dược Pfizer, Moderna và AstraZeneca đã thông báo rằng vắc-xin COVID-19 của họ đều có kết quả cao trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Sau khi có kết quả thử nghiệm đạt hiệu quả cao, Pfizer đã nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin COVID-19 từ Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), phía Moderna cũng đang lên kế hoạch xin cấp phép tương tự.

Theo ông Moncef Slaoui, cố vấn phụ trách việc đẩy mạnh phát triển vắc-xin COVID-19 của Nhà Trắng, cho biết rằng nếu vắc-xin được cấp phép, thì chỉ cần 48 giờ sau là nó có thể được người dân sử dụng rộng rãi.

#covid-19Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)