Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC Mỹ nâng mức cảnh báo dịch bệnh đậu mùa lên cấp độ hai, khuyến cáo nên đeo khẩu trang khi đi du lịch

CDC đã nâng mức cảnh báo đối với bệnh đậu mùa khỉ và khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang khi đi du lịch, trong bối cảnh bệnh dịch này đang lây lan mạnh tại Mỹ.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 07/06/2022 11:56 AM
CDC Mỹ nâng mức cảnh báo dịch bệnh đậu mùa lên cấp độ hai, khuyến cáo nên đeo khẩu trang khi đi du lịch
Ảnh minh họa - Nguồn: CDC.

Hôm thứ Hai ngày 6 tháng 6, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã nâng mức cảnh báo đối với bệnh đậu mùa khỉ lên cấp độ hai, đồng thời đưa ra khuyến nghị du khách cần phải đeo khẩu trang và tuân theo các quy định phòng ngừa y tế khác.

Bắt đầu lây lan từ Châu Phi vào tháng 3 nhưng đến nay, đã có 27 quốc gia trên toàn thế giới ghi nhận có ca mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Theo CDC, người nhiễm virus gây bệnh đậu mùa khỉ sẽ xuất hiện các triệu chứng giống như bệnh cúm như ho sốt, sưng hạch bạch huyết, nhức đầu, đau cơ,...và sau đó phát ban khắp cơ thể và mặt. Cuối cùng, các tổn thương đau đớn hình thành trên các vùng phát ban, để lại sẹo nghiêm trọng.

Bệnh đậu mùa khỉ có thể lây lan khi tiếp xúc gần với người mắc bệnh, qua tổn thương trên da khi quan hệ tình dục, hoặc khi tiếp xúc với động vật mang virus.

Mỹ ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ là một cư dân ở Massachusetts vào ngày 18 tháng 5. Người này là nam giới, trở về Mỹ từ Canada.

Trong quá khứ dịch bệnh đậu mùa khỉ từng lây lan tại Mỹ vào năm 2003. Khi đó có 6 tiểu bang báo cáo có ít nhất 47 trường hợp đã xác nhận hoặc nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ, và đó cũng là những trường hợp đầu tiên mắc bệnh này được báo cáo ở ngoài Châu Phi.

Tất cả những trường hợp này đều có một điểm chung là tiếp xúc với sóc chó (prairie dog) kiểng, mà dường như những con vật này đã bị lây bệnh từ những con thú được nhập từ Ghana.

#đậu mùa khỉViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)