Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ceo Tesla và SpaceX - Tỷ phú Elon Musk tham vọng có thể cấy vi mạch vào não người trong năm sau

Tỷ phú Elon Musk hi vọng rằng công ty Neuralink của ông có thể sản xuất và cấy vi mạch kích thích hoạt động của não bộ con người từ năm 2022.
Hoa KỳCông Nghệ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 10/12/2021 02:01 PM
Ceo Tesla và SpaceX - Tỷ phú Elon Musk tham vọng có thể cấy vi mạch vào não người trong năm sau

Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX, đồng thời cũng là nhà đồng sáng lập công ty Neuralink, hy vọng có thể cấy vi mạch vào cơ thể con người từ năm 2022.

Neuralink đang phát triển một con chip có thể cấy vào não bộ để ghi lại và kích thích hoạt động của não. Con chip này được dùng trong y tế, ví dụ như dùng để điều trị chấn thương tuỷ sống nghiêm trọng và rối loạn thần kinh.

Elon Musk chia sẻ trong một sự kiện của tờ Wall Street Journal.

Neuralink đang hoạt động tốt ở khỉ, và chúng tôi đã tiến hành thêm nhiều thử nghiệm và xác nhận rằng nó an toàn, đáng tin cậy. Thiết bị này hoàn toàn có thể lấy ra khỏi não nếu không cần đến. Chúng tôi hy vọng có thể cấy ghép thiết bị cho bệnh nhân gặp chấn thương nặng ở tuỷ sống như người bị liệt tứ chi vào năm tới, sau khi FDA phê duyệt.

Ngoài ra, tỷ phú Elon Musk còn cho biết thêm rằng tiêu chuẩn để được cấy chip của Neuralink còn cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn của FDA.

Đầu năm nay, Neuralink đã thử nghiệm cấy chip vào não khỉ và giúp nó chơi game bằng ý nghĩ. Nếu được thử nghiệm thành công trên người, Musk tin rằng đây sẽ là giải pháp giúp những người bị liệt có thể tự đi bằng chính đôi chân của họ.

Chip Neuralink có thể lưu trữ ký ức và sao lưu, thậm chí là nhập dữ liệu vào não bộ hoặc robot. Con chip này hoạt động bằng cách cấy điện cực vào vùng não bộ kiểm soát chuyển động tự nguyện. Sau đó, chúng kết nối với mạng lưới lớn để xử lý và truyền tín hiệu thần kinh.

Neuralink cho biết hệ thống chip của họ tinh vi đến mức công ty phải phát triển riêng một hệ thống robot có nhiệm vụ cấy chúng vào não bộ một cách chính xác.

#elon muskViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)