Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Charles Trần từ người vô gia cư với ý chí vươn lên mơ ước trở thành Bác Sĩ tương lai

Charles Trần là một người con của người Việt tị nạn, và anh đã từng trải qua cuộc sống vô gia cư khi còn nhỏ.
Hoa KỳCộng Đồng
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 16/12/2019 12:41 PM
Charles Trần từ người vô gia cư với ý chí vươn lên mơ ước trở thành Bác Sĩ tương lai
Charles Trần chụp ảnh cùng cha mẹ mình (Ảnh từ WETM)

Theo lời kể của anh thì gia đình mình đến Mỹ trên một con thuyền đánh cá nhỏ và từng dừng chân ở Skid Row thuộc tiểu bang California một thành phố ở Los Angeles với tỉ lệ người vô gia cư chiếm 9%.

Anh lớn lên nhờ sự che chở của cộng đồng, anh kể có nhiều lần gia đình anh được những người tốt bụng hoặc những người bạn cho ở nhờ lúc khó khăn và anh không bao giờ quên những ơn đức đó.

Với quá khứ khó khăn đó Charles đã nổ lực vươn lên nhằm giúp đỡ cho mọi người và cho cộng đồng những người đã cưu mang gia đình anh.

Hiện tại Charles đã 30 tuổi và đang theo học trường y khoa Lake Erie College of Osteopathic Medicine (Viết tắt là LECOM) tại New York. Đây đã là năm học thứ 3 của anh tại trường này và anh chắc chắn sẽ tiếp tục học năm thứ 4 tại đây.

Được biết thì lý do mà Charles chọn trường LECOM để học là vì học phí ở đây rẻ hơn những trường khác, và anh không muốn phải vật lộn với vấn đề tài chính quá nhiều nhằm tập trung cho chuyện học và lý tưởng của mình.

Charles coi gánh nặng tài chánh và những khó khăn trong cuộc sống là động lực để mình phấn đấu nhằm vươn lên tốt hơn. Hiện tại thì anh vẫn chưa quyết định về chuyên ngành bác sĩ mà mình muốn trở thành vì anh đang lưỡng lự giữa bác sĩ gia đình, bác sĩ phòng cấp cứu, hay bác sĩ gây mê.

#ý chí người việtViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo WETM
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)