Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Châu Âu chỉ trích Tổng thống Donald Trump vì đã ra lệnh cấm di chuyển từ Châu Âu tới Hoa Kỳ

Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 trong lãnh thổ Hoa Kỳ, Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cấm di chuyển giữa Châu Âu và Mỹ trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, quyết định này đã vấp phải một số chỉ trích từ Châu Âu.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/03/2020 11:22 AM
Châu Âu chỉ trích Tổng thống Donald Trump vì đã ra lệnh cấm di chuyển từ Châu Âu tới Hoa Kỳ
Ảnh minh họa (AP Photo/Thibault Camus)

Hôm thứ Năm ngày 12 tháng 3, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sẽ cấm việc di chuyển từ Châu Âu tới Mỹ để ngăn chặn sự lây lan của dịch. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ 13 tháng 3 và kéo dài trong 30 ngày.

Quyết định cấm nhập cảnh này ảnh hưởng lên 26 quốc gia thuộc khối Schegen của Châu Âu. Ngoại trừ Anh và Ireland là không bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh này.

Tuy nhiên, quyết định của Tổng thống Trump mới đây đã bị Ủy ban Châu Âu (EC), cơ quan điều hành Liên Âu, liên tiếng chỉ trích mạnh mẽ. Họ cho rằng dịch bệnh COVID-19 là một cuộc khủng hoảng toàn cầu, không giới hạn vào một lục địa nào và cần có sự hợp tác để đối phó dịch bệnh hơn là hành động đơn phương.

Hàng chục ngàn công dân Mỹ ở Châu Âu đang vội vàng tìm cách trở về nước trước khi lệnh cấm di chuyển 30 ngày sẽ có hiệu lực từ ngày 13 tới. Nhiều người lo sợ rằng lệnh cấm này sẽ ảnh hưởng tới lịch trình tới Mỹ của họ.

Ngoài ra, lệnh cấm còn ảnh hưởng tới cách dịch vụ hàng không, thị trường chứng khoán, khách sạn và nhiều lĩnh vực khác, vốn đã bị tác động tiêu cực không nhỏ từ khi dịch COVID-19 lây lan.

Nhiều quốc gia Châu Âu cũng đã hạn chế đối với công dân, người dân sinh sống trong nước.

#covid-19#virus corona#châu âuViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)