Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Mỹ chi 1 tỷ USD quyết loại bỏ hoàn toàn Huawei và ZTE của Trung Quốc

Chính phủ Mỹ dự kiến sẽ hỗ trợ 1 tỷ đô la cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nhỏ để hoàn thành kế hoạch loại bỏ hoàn toàn Huawei và ZTE của Trung Quốc ra khỏi nước Mỹ.
Hoa KỳThế GiớiCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/02/2020 09:28 AM
Chính phủ Mỹ chi 1 tỷ USD quyết loại bỏ hoàn toàn Huawei và ZTE của Trung Quốc
Ảnh minh họa (AFP)

Hôm thứ Năm ngày 27 tháng 2, Thượng viện đã thông qua dự luật hỗ trợ 1 tỷ đô la cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nhỏ để thay thế thiết bị do Huawei và ZTE cung cấp.

Sau khi được Thượng viện thông qua, dự luật này sẽ sớm được chuyển tới Tổng thống Donald Trump để ký duyệt.

Chính phủ Mỹ luôn coi các công ty Trung Quốc là một lo ngại liên quan đến an ninh quốc gia. Nhiều nhà mạng nhỏ tại Mỹ vẫn đang sử dụng sản phẩm viễn thông của Huawei và ZTE từ nhiều năm trước vì giá thành rẻ. Tuy nhiên, chính điều này đã cản trở việc loại bỏ hai công ty Trung Quốc này ra khỏi lãnh thổ Hoa Kỳ.

Trước khi dự luật này được đề trình, vào tháng 5 tháng 2019, Bộ Tài chính Mỹ cũng đã đưa Huawei vào danh sách hạn chế giao thương công nghệ. Điều này nghĩa là phải được sự đồng ý của họ, các công ty công nghệ Mỹ mới được giao dịch với Huawei.

Quyết định này sẽ là dấu chấm hết cho tham vọng của Huawei và ZTE tại thị trường Hoa Kỳ cũng như việc hợp tác với các công ty của Mỹ. Hiện tại, Huawei đã phải hợp tác với một số đơn vị trong nước để phát triển phần mềm, kho ứng dụng riêng thay vì phụ thuộc vào Google như lúc trước.

#trung quốc#huawei#zteViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo CNET
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)