Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Mỹ sẽ viện trợ 500 triệu bộ kit xét nghiệm và huy động quân y để chống biến chủng Omicron

Theo tiết lộ từ quan chức Nhà Trắng thì Chính phủ Mỹ sẽ đưa ra các khoản hỗ trợ cho các tiểu bang cũng như quốc tế để chống lại đại dịch COVID-19 với biến thể Omicron.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 21/12/2021 12:38 PM
Chính phủ Mỹ sẽ viện trợ 500 triệu bộ kit xét nghiệm và huy động quân y để chống biến chủng Omicron
Hình ảnh phát bộ xiét nghiệm miễn phí cho người dân tại tiểu bang Massachusetts - Nguồn: AFP.

Thứ Ba ngày 21 tháng 12, AFP đưa tin một quan chức Nhà Trắng đã tiết lộ rằng Chính phủ Mỹ sẽ viện trợ 500 triệu bộ kit xét nghiệm và huy động quân y, lực lượng y tế tới hỗ trợ các tiểu bang như Michigan, Indiana, Wisconsin, Arizona, New Hampshire và Vermont để chống dịch COVID-19 đang lây lan mạnh với biến thể Omicron.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Antony Blinken cũng tuyên bố rằng Chính phủ Mỹ sẽ tài trợ thêm $580 triệu cho các tổ chức quốc tế để đối phó với biến thể Omicron, nâng tổng số mà Mỹ tài trợ cho các tổ chức quốc tế trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 lên $19.6 tỷ.

Tổng thống Joe Biden sẽ sớm có bài phát biểu để nói rõ hơn về các khoản hỗ trợ chống dịch của Chính phủ Mỹ.

Hiện biến thể Omicron đang lan mạnh trên toàn nước Mỹ. Tính đến ngày 20 tháng 12, biến thể Omicron đã chiếm 73.2% số ca nhiễm COVID-19 mới trong tuần qua và đã có trường hợp tử vong đầu tiên ở Mỹ liên quan đến Omicron tại tiểu bang Texas.

#covid-19Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)