Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden không đưa Trung Quốc vào danh sách các quốc gia thao túng tỷ giá vì "lo ngại" đụng độ

Mặc dù nhiều quan chức của Bộ Tài chính Mỹ cho rằng Bắc Kinh đang có những động thái ngầm thao túng tiền tệ, nhưng cơ quan này lại không đưa Trung Quốc vào danh sách những quốc gia thao túng tỷ giá.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 16/04/2021 06:18 PM
Chính quyền Biden không đưa Trung Quốc vào danh sách các quốc gia thao túng tỷ giá vì
Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ, bà Janet Yellen và Tổng thống Joe Biden - Nguồn: Getty.

Theo Bloomberg, Bộ trưởng Bộ Tài chính, bà Janet Yellen sẽ không bổ sung Trung Quốc vào danh sách những quốc gia thao túng tỷ giá. Điều này cho thấy rằng chính quyền Tổng thống Joe Biden có vẻ như đang lo ngại về sự đụng độ với Bắc Kinh nếu đưa Trung Quốc vào danh sách này.

Trước đây, vào năm 2019, dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, Bộ Tài chính từng bị chỉ trích vì chính trị hoá khi đưa Trung Quốc vào danh sách những nền kinh tế thao túng tỷ giá hối đoái.

Theo nguồn tin, việc Bộ Tài chính năm nay không đưa Trung Quốc vào danh sách là do họ muốn nâng tiêu chuẩn lên, đồng nghĩa với việc tỷ lệ một quốc gia bị Mỹ dán nhãn "thao túng tỷ giá tiền tệ" sẽ bị giảm đi. Do đó, các chuyên gia tin rằng nếu tiêu chuẩn tăng lên thì số quốc gia bị Mỹ giám sát về tỷ giá sẽ giảm còn một nửa.

Nhiều quan chức của Bộ Tài chính lo ngại rằng dù không nằm trong danh sách thao túng tỷ giá, nhưng Bắc Kinh đang "âm thầm" can thiệp tỷ giá tiền tệ thông qua các hoạt động tài những ngân hàng quốc doanh.

#trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)