Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden tái khởi động lại chính sách di cư thời cựu Tổng thống Trump dù không muốn

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã quyết định khôi phục lại chính sách về người di cư từng gây nhiều tranh cãi của người tiền nhiệm theo yêu cầu của Tòa án Liên bang.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 03/12/2021 01:05 PM
Chính quyền Biden tái khởi động lại chính sách di cư thời cựu Tổng thống Trump dù không muốn
Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden - Nguồn: The Hill.

Cuối ngày 2 tháng 12, Bộ An ninh Nội địa (DHS) cho biết Cơ quan đang tiến hành tái khởi động lại chính sách có tên “Nghị định thư bảo vệ người di cư (MPP)”, thường được gọi là quy tắc “ở lại Mexico” sau khi nhận được “yêu cầu từ tòa án liên bang”.

Trước đó, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro N. Mayorkas đã nhiều lần tuyên bố rằng chính sách MPP có nhiều sai sót, chi phí nhân lực quá lớn và không chính đáng, cũng không giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của tình trạng di cư thiếu ổn định.

Tuy vậy, DHS cho biết: “Cơ quan vẫn sẽ tuân theo phán quyết của Tòa án tối cao.”

Sau khi Chính quyền Biden ra quyết định khôi phục lại MPP, các nhà hoạt động lên án chính sách MPP là vô nhân đạo, Tổ chức n xá Quốc tế và các nhóm nhân quyền khác đã lên tiếng phản đối gay gắt, họ cho rằng chính quyền Biden có thể giải quyết vấn đề di cư bằng những cách khác, không nhất thiết phải áp dụng lại chính sách cũ.

Kể từ khi Tổng thống Biden lên nắm quyền lãnh đạo nước Mỹ, ông đã nỗ lực đảo ngược nhiều chính sách nhập cư cứng rắn mà cựu tổng thống Trump đưa ra và cũng đã đối mặt với số lượng người di cư bị bắt giữ tại biên giới Mỹ và Mexico cao kỷ lục.

Một thẩm phán liên bang đã ra phán quyết việc chấm dứt chính sách MPP của cựu Tổng thống Trump là không tuân thủ các thủ tục thích hợp và đã ra lệnh khôi phục lại MPP vào tháng 8.

#joe bidenViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)