Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền California thúc dục người dân đổi bằng lái mới "REAL ID" vì sắp đến hạn chót

Người dân tiểu bang California cần phải sớm hoàn tất thủ tục cấp Real ID trước ngày 1 tháng 10 năm 2020 nếu như muốn được phép di chuyển nội địa bằng đường hàng không.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 14/02/2020 12:30 PM
Chính quyền California thúc dục người dân đổi bằng lái mới
Ảnh loại bằng lái mới với hình con gấu màu vàng và ngôi sao màu trắng

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2020, người dân cần phải có Real ID (Loại bằng lái mới có hình con gấu màu vàng và ngôi sao màu trắng) để đi các chuyến bay nội địa. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì vẫn có tới hàng triệu người ở California chưa đăng ký cấp bằng lái mới này.

Do đó, hôm thứ Năm ngày 13 tháng 2 vừa rồi, các nhà chức trách giao thông tiểu bang California đã kêu gọi người dân sớm tới các văn phòng DMV (Department of Motor Vehicles - Nha lộ vận) để nộp đơn xin cấp Real ID trước khi đến hạn.

Để đẩy nhanh quá trình cấp Real ID cũng như giảm thời gian chờ đợi cho người dân, DMV đã bổ sung thêm 300 nhân viên mới, làm việc vào cả thứ Bảy và giờ mở cửa của một số địa điểm cũng sớm hơn.

Để đảm bảo toàn bộ người dân có Real ID cho đến trước hạn chót vào ngày 1 tháng 10 tới đây, ước tính DMV sẽ phải cấp ít nhất cho 1,1 triệu người mỗi tháng.

Theo ông Justin Erbacci, sân bay quốc tế Los Angeles (LAX) là nơi có nhiều hành khách nhất nước Mỹ và khoảng 71% là khách di chuyển nội địa. Điều này có nghĩa là hầu hết hàng khách tại phi trường LAX sẽ phải xuất trình Real ID sau khi điều luật được áp dụng vào ngày 1 tháng 10.

Người dân không cần phải đến tận văn phòng DMV để hẹn trước, mà họ có thể điện thông tin đăng ký trực tuyến trước tại trang https://realid.dmv.ca.gov/ sau đó mang các giấy tờ cần thiết để hoàn tất thủ tục cấp Real ID.

Các giấy tờ cần có để được cấp Real ID là hộ chiếu, giấy khai sinh, thẻ xanh hoặc giấy phép làm việc. Ngoài ra, các giấy tờ như số an sinh xã hội và chứng minh cư dân như hóa đơn điện, nước, gas hoặc giấy tờ bảo hiểm y tế.

#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)