Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Joe Biden đang xem xét ý tưởng thiết lập "đường dây nóng" giữa Mỹ và Trung Quốc

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang xem xét ý tưởng thiết lập đường dây nóng liên lạc khẩn cấp với Chính phủ Trung Quốc.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 15/07/2021 02:37 PM
Chính quyền Joe Biden đang xem xét ý tưởng thiết lập
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong 1 lần gặp trước đây - Nguồn: AP.

Theo CNN, Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang xem xét ý tưởng thiết lập đường dây nóng với Chính phủ Trung Quốc, tương tự với hình thức "điện thoại đỏ" - kênh liên lạc trực tiếp giữa Mỹ và Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh.

Hệ thống “Điện thoại Đỏ” trong thời Chiến tranh Lạnh bao gồm: Các máy in điện báo, máy fax, máy tính được bảo mật an ninh và truyền tải tin nhắn văn bản đã được mã hóa gửi qua lại giữa Liên Xô và Mỹ.

Hiện tại, Mỹ đang cân nhắc sử dụng hình thức này với Chính phủ Trung Quốc nhằm giảm thiểu rủi ro xung đột giữa hai nước.

Theo đó, "đường dây nóng" sẽ cho phép Tổng Thống Joe Biden hoặc quan chức hàng đầu trong đội ngũ an ninh quốc gia Mỹ có thể nhanh chóng gửi tin nhắn, điện đàm mã hóa trực tiếp cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, hoặc những quan chức cấp cao của Chính phủ Trung Quốc.

Đường dây nóng được sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như: Thông tin về các hoạt động quân sự đột ngột hay thông tin khẩn cấp về các vụ tấn công mạng.

Tuy nhiên, việc thiết lập "đường dây nóng" với Trung Quốc mới chỉ là ý tưởng của Chính quyền Biden, và chưa được đề xuất với phía Trung Quốc. Hình thức liên lạc khẩn cấp này chỉ được thực thi khi Nhà Trắng và các quan chức cấp cao của Trung Quốc thông qua.

#trung quốc#joe bidenViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)