Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Taliban yêu cầu các đài truyền hình ngừng phát phim có diễn viên nữ

Chính quyền của Taliban tại Afghanistan yêu cầu các đài truyền hình ngừng phát phim có diễn viên nữ, thậm chí phóng viên nữ buộc phải mặc bộ trang phục trùm kín của Hồi giáo hijab khi dẫn bản tin truyền hình.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 23/11/2021 12:16 AM
Chính quyền Taliban yêu cầu các đài truyền hình ngừng phát phim có diễn viên nữ
Hình ảnh biểu tình đòi quyền lợi tại Afghanistan vào tháng 9-2021 - Nguồn: Reuters.

Ngày 22 tháng 11, Bộ Thúc đẩy đức hạnh và ngăn ngừa đồi bại (MPVPV) của Afghanistan ban hành chỉ thị mới.

Theo chỉ thị vừa được ban hành, Chính quyền của Taliban tại Afghanistan yêu cầu các đài truyền hình ngừng phát các bộ phim dài tập có diễn viên nữ. Ngoài ra, Taliban còn yêu cầu nữ phóng viên truyền hình mang khăn trùm đầu hijab khi dẫn tin.

Bên cạnh đó, những bộ phim hay chương trình có đề cập đến Nhà tiên tri Mohammed hoặc các nhân vật được tôn thờ khác hay chương trình đi ngược lại chuẩn mực của Hồi giáo và Afghanistan cũng không được phát sóng.

Người phát ngôn Hakif Mohajir của MPVPV đánh giá:

Đây không phải là quy định mà là hướng dẫn tôn giáo.

Được biết, từ năm 1996 đến năm 2001 dưới sự cầm quyền của Taliban, các kênh truyền hình, phim ảnh và các hình thức giải trí khác đều bị cấm. Người bị phát hiện xem các chương trình truyền hình sẽ bị phạt, chỉ duy nhất một đài phát thanh được phát sóng, đó là “Voice of Sharia” chuyên phát sóng chương trình Hồi giáo và tuyên truyền.

Sau khi lên nắm quyền hồi tháng 8, Taliban đã cam kết sẽ quản lý Afghanistan với những quy tắc dung hòa hơn. Thế nhưng, Taliban vẫn ban hành các quy định hạn chế đối với phụ nữ, tổ chức này cũng bị cáo buộc quấy rối các nhà báo sau vụ đánh 2 phóng viên trong phòng giam hồi tháng 9.

#afghanistan#talibanViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)