Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính sách nhập cư dưới thời Biden khiến số vụ bắt giữ ở khu vực biên giới Mỹ cao nhất kể từ năm 1986

Do các chính sách nhập cư dưới thời Biden và phản ứng yếu kém khủng hoảng tại biên giới Mỹ-Mexico đã khiến số vụ bắt giữ người tại các khu vực biên giới Mỹ trong năm 2021 tăng cao nhất so với số liệu từ năm 1986.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 24/10/2021 10:13 AM
Chính sách nhập cư dưới thời Biden khiến số vụ bắt giữ ở khu vực biên giới Mỹ cao nhất kể từ năm 1986
Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden - Nguồn: Reuters.

Theo dữ liệu từ Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP), họ đã tiến hành bắt giữ hơn 1.7 triệu người di cư ở biên giới Mỹ-Mexico trong năm tài chính 2021, kết thúc vào tháng 9. Đây là số vụ bắt giữ cao nhất kể từ năm 1986.

Lực lượng CBP đã thực hiện 1.69 triệu vụ bắt giữ trên toàn quốc vào năm 1986. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy rõ có bao nhiêu vụ bắt giữ được thực hiện dọc biên giới.

Năm 1986, Tổng thống Ronald Reagan đã ký một dự luật cải cách nhập cư sâu rộng, trong đó đưa ra một cơ hội để người nhập cư vào đất nước trước năm 1982 trở thành công dân Mỹ. Dự luật cũng thắt chặt an ninh biên giới và trừng phạt những người sử dụng lao động thuê người nhập cư bất hợp pháp.

Khu vực Thung lũng Rio Grande, tiểu bang Texas là nơi có nhiều vụ bắt giữ nhất, với 549,000 vụ bắt giữ. Kế đến là khu vực Del Rio với 259,000 vụ bắt giữ.

Cuộc khủng hoảng biên giới bắt đầu từ năm nay sau khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức. Thậm chí, các lãnh đạo địa phương tại các tiểu bang biên giới đã nhiều lần chỉ trích ông Biden vì bỏ rơi các khu vực này trước những hậu quả do chính sách của ông gây ra.

#joe bidenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)