Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính thức 2 triệu liều Xắc-Xin COVID-19 của Moderna do Mỹ tặng Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội

Chính thức 2 triệu liều vắc-xin Moderna do Chính phủ Mỹ hỗ trợ Việt Nam thông qua Cơ chế COVAX đã về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội.
Hoa KỳViệt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 10/07/2021 10:51 AM
Chính thức 2 triệu liều Xắc-Xin COVID-19 của Moderna do Mỹ tặng Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội
Hình ảnh lô vắc xin Moderna do Mỹ tặng Việt Nam tại sân bay Nội Bài - Nguồn: UNICEF.

Theo thông tin từ Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), sáng ngày 10 tháng 7, máy bay chở 2 triệu liều vắc-xin Moderna do Chính phủ Mỹ tặng Việt Nam đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Đây là lô vắc-xin nằm trong số 80 triệu liều vắc-xin mà Tổng thống Mỹ cam kết tài trợ từ nguồn vắc-xin trong nước hồi tháng 5, được phân phối thông qua Cơ chế COVAX nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm chủng trên toàn cầu.

Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết:

Chúng tôi tự hào khi hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch này. Tôi tin rằng, hợp tác cùng nhau, chúng ta sẽ đẩy lùi được Covid-19 và có thể quay trở lại cuộc sống bình thường.

Một viên chức của Chính quyền Biden khẳng định:

Việc Mỹ viện trợ vắc-xin cho Việt Nam không kèm theo bất kỳ điều kiện nào. Và đây là lô vắc-xin nằm trong chiến lược nhằm ‘chấm dứt đại dịch trên toàn cầu’, chứ không nhằm mục đích ‘ngoại giao vắc-xin’ để đối phó với Trung Quốc và Nga.

Tổ chức UNICEF cho biết, Việt Nam là nước thành công trong việc ứng phó với đại dịch Covid-19 kể từ năm 2020.

Tuy nhiên, chiến dịch tiêm chủng của nước này diễn ra rất chậm do nguồn cung vắc-xin hạn chế trên toàn cầu, tỷ lệ tiêm chủng ở Việt Nam còn ở mức thấp. Hiện, Việt Nam chỉ có khoảng 4% dân số đã được tiêm vắc-xin Covid-19 trong khi số ca lây nhiễm đang tăng mạnh trong những tuần gần đây.

#vắc-xin covid-19#moderna#vắc-xin modernaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)