Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cho nằm than, em bé sơ sinh bị bỏng nặng, nhiễm trùng máu

Mới đây, Bệnh viện Nhi đồng 2 Sài Gòn đã tiếp nhận bé bé Nguyễn Hoàng M.N (Bình Phước) với tình trạng sốt cao, lưng bỏng với những vết sưng đỏ, phù nề. Sau khi chẩn đoán, bác sĩ kết luận bé bị bỏng cấp độ 2, áp xe, nhiễm trùng máu.
Việt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 15/12/2019 09:01 AM
Cho nằm than, em bé sơ sinh bị bỏng nặng, nhiễm trùng máu
Ảnh BSCC

Trường hợp của bé M.N xuất hiện sau khi gia đình cho mẹ bé và bé mới sinh nằm trên giường và đốt than dưới gầm giường để sưởi ấm. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn cháu sốt cao, bụng chướng, bỏng rát ở phần lưng.

Ngay sau khi phát hiện cháu bé có hiện tượng lạ, gia đình cháu đã đưa cháu lên Bệnh viên thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước để chữa trị. Tuy nhiên các y bác sĩ ở đây kết luận tình trạng của cháu rất nặng và phải chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2.

Sau khi được các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng 2 chữa trị, tình trạng của cháu đã ổn hơn, nhưng phần lưng bị bỏng vẫn đang hết sức nghiêm trọng với thịt bị hoại tử ở vùng trung tâm, da bỏng nổi bóng nước.

Trẻ sơ sinh có sức để kháng yếu, làn da nhạy cảm vì vậy các gia đình cần chú ý không nên sưởi ấm cho bé bằng than hay bất kỳ biện pháp nào khác mà chưa tìm hiểu kỹ. Hơn nữa, khí CO từ than vô cùng độc hại cho con người.

#hủ tục nằm thanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)