Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Mỹ (Fed) nói xung đột giữa Nga và Ukraine khiến lạm phát trầm trọng hơn

Chủ tịch Fed cho rằng xung đột giữa Nga và Ukraine không chỉ khiến cho giá dầu tăng, mà còn dẫn đến tình trạng lạm phát ngày một trầm trọng hơn.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 06/03/2022 09:24 AM
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Mỹ (Fed) nói xung đột giữa Nga và Ukraine khiến lạm phát trầm trọng hơn
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Mỹ (Fed), ông Jerome Powell - Nguồn: Reuters.

Mới đây, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Mỹ (Fed), ông Jerome Powell đã nói rằng chiến tranh giữa Nga và Ukraine đã khiến cho giá dầu tăng, và thậm chí còn có thể làm cho tình trạng lạm phát trở nên trầm trọng hơn.

Đồng thời, ông Powell tuyên bố rằng ông sẽ làm hết sức để kìm hãm sự lạm phát, cũng như nỗ lực của Fed khi tăng lãi suất để đảm bảo giá cả không bị leo thang mà nền kinh tế không rơi vào cuộc suy thoái.

Khi được hỏi về hậu quả kinh tế từ cuộc tấn công Ukraine, ông Powell cho hay:

Giá hàng hóa, đặc biệt ngành hàng năng lượng đang tăng. Chúng ta sẽ phải chịu áp lực từ lạm phát ngày càng nặng nề hơn, ít nhất là trong thời gian tới.

Giá hàng tiêu dùng hiện nay đang tăng với tốc độ chóng mặt, cao nhất trong vòng bốn thập niên trở lại đây. Trong năm qua, giá xăng đã tăng tới 40%.

Theo các chuyên gia kinh tế, lạm phát gia tăng phần lớn là do sự thiếu hụt lao động, dẫn đến tắc nghẽn chuỗi cung ứng vốn đang phục hồi sau đại dịch.

Mặt khác, xu hướng tăng giá cũng ảnh hưởng đến tiền thuê nhà và tiền ăn tại nhà hàng, bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế và mức lương cao hơn đã đẩy chi phí lên cao.

Theo ông Powell, tỷ lệ lạm phát tăng 0.2% mỗi khi giá một thùng dầu tăng thêm $10. Kể từ đầu tháng 12 năm ngoái, giá mỗi thùng dầu đã tăng $40 lên $110, đồng nghĩa với việc lạm phát sẽ càng nghiêm trọng hơn trong những tháng tới. Nhưng ông Powell tự tin rằng Fed sẽ xử lý được vấn đề này.

#nga#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)