Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ chất vấn 5 công ty công nghệ về việc "bịt miệng" người dùng

Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Roger Wicker đã gửi thư yêu cầu giám đốc điều hành 5 công ty công nghệ lớn của Mỹ giải trình một cách minh bạch về việc hạn chế hoặc khóa vĩnh viễn tài khoản của những người dùng bảo thủ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 16/01/2021 11:17 AM
Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ chất vấn 5 công ty công nghệ về việc
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo Reuters, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Wicker đã gửi thư tới 5 công ty Apple, Facebook, Amazon, Alphabet (công ty mẹ của Google) và Twitter để chất vấn về việc 5 công ty này đã giới hạn hoặc khóa vĩnh viễn tài khoản của những người dùng bảo thủ, trong đó có tài khoản người dùng và những nhân vật của công chúng.

Ngoài ra, chủ tịch Wicker cũng yêu cầu các công ty này giải thích về hành động nhắm vào mạng xã hội Parler.

Parler ra mắt vào năm 2018, là một mạng truyền thông xã hội giống như Twitter, Parler gần đây bị truyền thông cho là mạng xã hội được phe bảo thủ và cực đoan ưa chuộng hiện nay, họ cho rằng những người ủng hộ tổng thống Donald Trump đã dùng ứng dụng này để tổ chức cuộc bạo loạn tại Đồi Capitol ngày 6 tháng 1.

Cũng sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol, 5 Big Tech đã khóa tài khoản cá nhân của tổng thống Trump. Twitter cũng cấm tổng thống Trump đăng bài mới trên tài khoản POTUS dành riêng cho tổng thống Mỹ.

Mới đây Google, Apple đã quyết định loại bỏ ứng dụng mạng xã hội Parler khỏi các cửa hàng ứng dụng vì lo ngại kích động bạo lực. Amazon cũng chấm dứt quyền truy cập máy chủ của Parler.

Trong thư gửi đến giám đốc điều hành 5 Big Tech, chủ tịch Wicker viết:

Công dân Mỹ xứng đáng nhận được sự minh bạch và lời giải thích đối với những quyết định được xem là sự kiểm duyệt thiên kiến về mặt chính trị, hành động này là bịt miệng người dùng và những nhân vật của công chúng.

Twitter cho biết công ty đã nhận được thư chất vấn của chủ tịch Wicker và sẽ phản hồi. Nhưng về phía Facebook, công ty này nói đối với việc này, nhà sáng lập Mark Zuckerberg đã giải thích về việc cấm tài khoản của tổng thống Trump trước đó rồi.

3 công ty: Apple, Amazon, Alphabet vẫn chưa lên tiếng về thư chất vấn của chủ tịch Wicker.

#facebook#twitter#amazon#alphabetViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)