Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chuyên gia dự đoán bão Sally sắp đổ bộ vào Mỹ có thể sẽ gây ra "lũ lịch sử" ở khu vực Gulf Coast

Bão Sally có thể đem đến mưa từ 10 đến 20 inch, lũ quét trên diện rộng từ Gulf Coast tới Florida Panhandle, tiểu bang Florida.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 15/09/2020 11:33 AM
Chuyên gia dự đoán bão Sally sắp đổ bộ vào Mỹ có thể sẽ gây ra
Hình ảnh từ vệ tinh của bão Sally đang tiến vào khu vực Gulf Coast (NOAA/GOES-East)

Đến thứ Ba ngày 15 tháng 9, bão Sally đang di chuyển tới gần bờ biển phía bắc Gulf Coast. Các nhà dự báo thời tiết đang cảnh báo về nguy cơ xảy ra lũ lụt lịch sử trong khu vực khi cơn bão đổ bộ vào đất liền.

Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ (NHC) ở Miami, tiểu bang Florida cho biết tính đến đầu ngày thứ ba, Bão Sally được đánh giá là cơn bão cấp độ 1, có sức gió duy trì 85 mph, di chuyển theo hướng tây-tây bắc với vận tốc 2 dặm / giờ và cách thành phố Biloxi, tiểu bang Mississippi 105 dặm về phía nam-đông nam, Di chuyển West- hướng tây bắc với tốc độ 2 dặm / giờ.

Những hình ảnh về ảnh hưởng đầu tiên từ bão Sally (Colby Perryman)Những hình ảnh về ảnh hưởng đầu tiên từ bão Sally (Colby Perryman)

Chuyên gia dự báo bão Sally sẽ đổ bộ vào đất liền vào khoảng giữa đêm thứ Ba và sáng thứ Tư. Đáng lo ngại nhất là tốc độ di chuyển chậm của cơn báo có thể sẽ tàn phá các khu vực, cộng đồng trong thời gian dài.

Cảnh báo khu vực có thể bị ảnh hưởng bởi bão Sally kéo dài từ biên giới tiểu bang Mississippi và Louisiana đến Navarre, tiểu bang Florida. Trong khi cảnh báo triều cường có thể xuất hiện từ cửa sông Mississippi đến tuyến hạt Okaloosa/Walton ở Florida.

Những hình ảnh về ảnh hưởng đầu tiên từ bão Sally (AP Photo/Gerald Herbrt)Những hình ảnh về ảnh hưởng đầu tiên từ bão Sally (AP Photo/Gerald Herbrt)

Cảnh báo nước dâng cao từ 7-9 feet ở khu vực phía đông vùng tâm bão cũng như ngập lụt trong đất liền. Sức gió của cơn bão trong nhiều giờ sẽ là mối nguy hiểm lớn trong 24-36 giờ tới khu vực nằm trong đường đi của bão.

Nhiều khả năng cũng có thể xảy ra lũ quét trên diện rộng, với lượng mưa từ 10-20 inch từ Center Gulf Coast đến Florida Panhandle. Một số điểm bị cô lập thậm chí có thể sẽ có những cơn mưa với lượng mưa lên tới 30 inch.

#gulf coast#bão sallyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)