Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chuyên gia và dữ liệu cho thấy Texas chưa sẵn sàng để mở cửa, nên chờ đến tháng 6

Mặc dù Thống đốc tiểu bang Texas đã có lệnh sẽ bắt đầu mở cửa từ Thứ 6 ngày 1 tháng 5 tới đây, tuy nhiên dữ liệu và chuyên gia cho rằng đây vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để mở cửa.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 29/04/2020 11:21 AM
Chuyên gia và dữ liệu cho thấy Texas chưa sẵn sàng để mở cửa, nên chờ đến tháng 6
Ảnh minh họa - Thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott (Nguồn Eddie Gaspar/The Texas Tribune)

Như đã biết, trong buổi họp báo vào Thứ 2 ngày 27 tháng 4 ông Greg Abbott, Thống đốc tiểu bang Texas cho biết, lệnh yêu cầu người dân ở nhà và hạn chế ra ngoài sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 4 tới đây, theo đó giai đoạn 1 của kế hoạch mở cửa nền kinh tế Texas sẽ bắt đầu vào thứ 6 ngày 1 tháng 5.

Tuy nhiên nhiều dữ liệu cho thấy, tiểu bang Texas vẫn chưa sẵn sàng cho việc mở cửa, theo đó một thống kê cho thấy số người chết đã tăng gấp đôi kể từ tuần trước.

Theo chuyên gia về vắc-xin và bệnh truyền nhiễm nổi tiếng thế giới, Tiến sĩ Peter Hotez, thuộc Đại học Y Baylor cũng nói rằng dữ liệu về COVID-19 cho thấy Texas chưa sẵn sàng để mở cửa trở lại.

Tiến sĩ Peter Hotez đã nói:

Chúng tôi đã làm mọi thứ một cách đúng đắn và muốn chắc chắn rằng điều đó sẽ không bị đảo ngược.

Tiến sĩ Peter Hotez cũng nói rằng kế hoạch mở cửa và vực dậy nền kinh tế Texas của thống đốc Greg Abbott nghe có vẻ rất hay, tuy nhiên nó thiếu các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Theo tiến sĩ Peter Hotez, thì tốt nhất nên đợi đến tháng 6, tuy nhiên với tình hình hiện tại, dù có hay không nên mở cửa thì vào Thứ 6 tới đây các nhà hàng, rạp chiếu phim, cửa hàng bán lẻ và trung tâm thương mại cũng sẽ bắt đầu mở cửa và những cảnh báo này dù đúng hay sai cũng dường như đã muộn.

Để hiểu hơn về chi tiết các bước mở cửa nền kinh tế Texas, quý vị có thể xem lại bài viết "Texas sẽ cho mở cửa trở lại các cơ sở kinh doanh từ 1 tháng 5, tuy nhiên tiệm nail, tóc vẫn phải chờ" mà chúng tôi có để link ở phía trên.

Hiện tại thì không những Texas, mà rất nhiều tiểu bang đã và đang bắt đầu mở cửa trở lại bất chấp số ca nhiễm vẫn tiếp tục tăng, thậm chí có tiểu bang đã có kế hoạch để mở cửa lại các trường học ví dụ như California sẽ có kế hoạch mở cửa trường học vào đầu tháng 7 hoặc tháng 8.

Dữ liệu cập nhật ngày 29 tháng 4 cho thấy, số ca nhiễm COVID-19 của Texas là 26,171 người và trong đó đã có 690 ca tử vong. Các quận có số ca nhiễm cao nhất là: Harris (5,827 ca nhiễm), Dallas (3,105 ca nhiễm), Tarrant (2,019 ca nhiễm), Travis (1,464 ca nhiễm) và Bexar (1,275 ca nhiễm).

#covid-19#virus corona#texasViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo KHOU
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)