Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

"Chuyện lạ": CNN tán dương, ủng hộ Tổng thống Trump vì đã có công phát triển Vắc-Xin ngừa COVID-19

Không còn đả kích, CNN chuyển sang tán dương, ủng hộ Tổng thống Donald Trump vì có công lớn trong việc phát triển vắc-xin ngừa COVID-19.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/11/2020 05:09 PM
Ảnh minh họa - Tổng thống Trump trong một lần xuất hiện trên đài CNN trước đây.

Thứ Ba ngày 17 tháng 11, MC Jake Tapper của CNN, kênh tin tức thường đưa tin đả kích Tổng thống Donald Trump, đã lên tiếng thừa nhận những đóng góp to lớn của Tổng thống Trump trong việc phát triển vắc-xin ngừa COVID-19 và nói rằng ông xứng đáng được ghi công vì những nỗ lực của mình.

Ông Tapper nói:

Vắc-xin Moderna được sản xuất bằng tiền từ Operation Warp Speed (Chiến dịch Thần tốc) và tôi nghĩ điều quan trọng là những người nỗ lực vì nó cần phải được ghi công. Tổng thống Trump là một trong những người xứng đáng.

Bên cạnh đó, Dr. Sanjay Gupta, phóng viên y tế của CNN, cũng đồng tình với lời tán dương của Tapper.

"Tất cả các nhà khoa học, và cả những người đứng đằng sau sự thành công này cho đến Tổng thống Trump và Phó tổng thống Pence đều đã nỗ lực, xin chúc mừng thành tựu tuyệt vời này", ông Tapper nói thêm.

Mới đây, vào hôm 16 tháng 11, công ty Moderna đã thông báo rằng vắc-xin COVID-19 của họ có hiệu quả lên tới 94.5% sau giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Trước đó, Pfizer cũng đã công bố vắc-xin của họ có hiệu quả tới 90% sau giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trên người. Như vậy là chỉ trong một thời gian ngắn sắp tới, người dân Mỹ sẽ có ít nhất là hai loại vắc-xin ngừa COVID-19 hiệu quả.

Trong khi vắc-xin của Pfizer phải được bảo quản trong điều kiện cực lạnh, thì vắc-xin của Moderna rất dễ bảo quản nên nó có thể đảm bảo hiệu quả cao khi tiến hành tiêm chủng cho người dân trên toàn nước Mỹ. Hơn nữa, dữ liệu từ Moderna cho thấy vắc-xin của họ có thể giúp người dân đề kháng khỏi việc bị nhiễm COVID-19 nghiêm trọng, còn phía Pfizer vẫn chưa thể chứng minh được điều này.

Chiến dịch Thần tốc, được phát động bởi Tổng thống Donald Trump vào tháng 5 năm nay, với mục tiêu là đẩy nhanh việc phát triển, sản xuất và phân phối vắc-xin COVID-19, phương pháp điều trị và chẩn đoán. Chương trình này dự kiến sẽ phát triển ra 20 triệu liều vắc-xin cho người dân Mỹ.

Kể từ ghi trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45 vào năm 2016, CNN luôn có những thông tin đả kích, coi thường những đóng góp của Tổng thống Trump. Tuy nhiên, sau khi Moderna phát triển thành công vắc-xin, thì quan điểm của kênh tin tức này đã thay đổi hoàn toàn.

#donald trump#cnnViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)