Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cơ quan Vũ trụ Châu Âu vừa công bố dự án trồng thực vật trên bề mặt Mặt Trăng

Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đang thực hiện một dự án mới về việc trồng thực vật trên bề mặt Mặt Trăng nhằm thiết lập sự hiện diện lâu dài của con người trên hành tinh này.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 27/02/2023 10:29 PM
Cơ quan Vũ trụ Châu Âu vừa công bố dự án trồng thực vật trên bề mặt Mặt Trăng

Để thực hiện được mục tiêu thiết lập sự hiện diện lâu dài của con người trên Mặt Trăng, Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đã tiến hành một dự án mới về việc trồng thực vật trên hành tinh này.

Dựa trên các mẫu đất Mặt Trăng được nghiên cứu trước đây, ESA sẽ tìm cách chuyển đổi đất mặt trăng thành phân bón để sử dụng trong canh tác thủy canh. Được biết, dự án sẽ được Solsys Mining của Na Uy dẫn dắt.

Đất trên Mặt trăng còn được gọi là Regolith, đất này rất giàu dinh dưỡng và cần thiết cho sự phát triển của cây. Tuy nhiên, nó lại được nén rất chặt khi có nước, điều này đã khiến hạt giống không thể ra rễ hoặc rễ sẽ không thể phát triển khoẻ mạnh.

Thuỷ canh là phương thức có thể khả thi, bởi nó cho phép rễ phát triển trực tiếp trong nước thay vì phát triển trong đất. Sự hợp tác giữa ESA và Solsys Mining sẽ phải tạo ra một phương pháp chiết xuất chất dinh dưỡng từ Regolith, cô đặc các nguyên tố có giá trị và loại bỏ những nguyên tố không cần thiết trước khi đưa vào sử dụng.

Theo dự án, Regolith sẽ được lấy vào khu vực phân loại cơ học, sau đó đưa vào một nhà máy để chiết xuất các chất dinh dưỡng trước khi được hoà tan vào nước và bơm vào nhà kính để canh tác thuỷ canh.

Được biết, dự án đã được khởi động vào tháng 12 năm 2022 và được chi nhánh Discovery của ESA’s Basic Activities tài trợ. Để thực hiện dự án này, ESA và Solsys Mining đã hợp tác với Viện Địa kỹ thuật Na Uy (NGI) và Trung tâm Nghiên cứu Liên ngành trong Không gian (CIRiS).

#mặt trăngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)