Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Covid-19 một lần nữa lây lan mạnh tại Châu Âu, giới chức kêu gọi đeo khẩu trang và các biện pháp chống dịch

Theo dữ liệu vừa công bố của Bộ Y tế Ý cho thấy, đã hai ngày liên tiếp nước này ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 vượt mức 100,000 ca mỗi ngày giữa lúc khi biến thể phụ BA.5 tiếp tục lây lan. Không chỉ riêng Ý mà nhiều nước Châu Âu khác cũng ghi nhận ca nhiễm tăng cao.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 07/07/2022 09:52 AM
Covid-19 một lần nữa lây lan mạnh tại Châu Âu, giới chức kêu gọi đeo khẩu trang và các biện pháp chống dịch
Ảnh minh họa - Nguồn: AFP.

Mới đây, Bộ Y tế Ý cho biết nước này đã ghi nhận 107,786 ca nhiễm mới vào ngày 6 tháng 7, ít hơn khoảng 30,000 ca so với ngày trước đó. Hiện tổng số trường hợp phải điều trị tại nước này lên đến gần 1.15 triệu ca.

Được biết, ngày 5 tháng 6 số ca nhiễm mới trong ngày của Ý đã vượt mốc 100,000 ca lần đầu tiên kể từ đầu tháng 2.

Ngày 6 tháng 7, các quan chức y tế đã cảnh báo đối với những người đi du lịch đến và đi từ lục địa Châu Âu về số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, kêu gọi khách du lịch thực hiện trách nhiệm cá nhân.

Đồng thời, các quan chức y tế kêu gọi sử dụng khẩu trang trở lại và tái áp dụng các biện pháp khác, nếu số ca nhiễm Covid-19 gia tăng có thể khiến chính quyền tái áp dụng các biện pháp hạn chế.

Hiện tại, các quốc gia Châu Âu như: Hy Lạp, Tây Ban Nha, Pháp và Đức - cũng như các đảo vùng Caribê, Morocco và Tunisia - đều ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng đáng kể.

Bộ y tế Hy Lạp cho hay, cuối tuần trước, nước này ghi nhận khoảng 11,700 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ, tăng gần gấp 3 lần so với tuần trước đó. Kể từ tháng 5, Hy Lạp đã loại bỏ phần lớn các biện pháp hạn chế phòng Covid-19. Tuy nhiên, nước này vẫn bắt buộc người dân đeo khẩu trang trong các không gian công cộng kín, bao gồm ở bệnh viện, các phương tiện giao thông công cộng và tàu du lịch.

Tại Tây Ban Nha, nước này ghi nhận số ca nhiễm tăng hơn 60% so với tháng trước, nhiều nhất là trên các đảo Mallorca, Ibiza, Menorca và Formentera - những điểm du lịch yêu thích của người Anh, Đức và các quốc gia Bắc Âu.

Antonio Oliver - nhà virus học tại Bệnh viện Son Espases, Tây ban Nha cho biết: “Hiện có khoảng 80% số ca nhiễm tại đây được cho là mắc biến thể phụ BA.5”.

Ngoài ra, Bồ Đào Nha và Đức cũng ghi nhận số ca nhiễm tăng cao. Cụ thể, tỉ lệ nhiễm bệnh trong 7 ngày ở Bồ Đào Nha vẫn còn cao so với hầu hết các quốc gia lân cận, ở mức 1,150 ca nhiễm/100,000 dân.

Biến thể phụ Omicron BA.5 cũng đang lây lan nhanh ở Đức, số ca tử vong vì Covid-19 ở nước này hiện nay lên đến khoảng 500 ca mỗi tuần. Số ca nằm trong khu chăm sóc đặc biệt cũng tăng lên 12% so với một tuần trước.

#châu âuViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)