Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cục trồng trọt Việt Nam bác bỏ thông tin cho rằng "90% người Việt đang ăn gạo bẩn"

Cục trưởng Cục trồng trọt, thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (NN&PTNT) đã lên tiếng phản bác lại thông tin 90% người Việt đang ăn gạo bẩn từ đại diện của một doanh nghiệp.
Việt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 05/09/2020 12:07 PM
Cục trồng trọt Việt Nam bác bỏ thông tin cho rằng
Ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục trồng trọt Việt Nam (Ảnh: CHÍ TUỆ/Báo TT)

Vào thứ Bảy ngày 5 tháng 9 (theo giờ Việt Nam), trên các trang mạng xã hội chia sẻ thông tin cho rằng hầu hết người Việt đang ăn gạo bẩn. Cụ thể, thông tin này được đại diện của một doanh nghiệp chia sẻ trong một buổi toạ đàm:

Tôi xin khẳng định 90% người Việt Nam ăn gạo bẩn, có khi 90% là khiêm tốn...

Ngoài ra, người này còn nói thêm:

Rất nhiều người nghĩ ăn gạo bẩn không chết, mà thực tế thì Việt Nam hay thế giới ăn gạo bẩn cũng không ai chết ngay cả. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, tỉ lệ người bị ung thư, tiểu đường... ngày càng tăng, mà nguyên nhân có sự góp phần của gạo bẩn, của thuốc bảo vệ thực vật tích tụ trong gạo.

Theo ông Nguyễn Như Cường, cục trưởng Cục trồng trọt, thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (NN&PTNT), cho biết thông tin này là hoàn toàn sai sự thật.

Ông Cường cho biết:

Tất cả các thị trường trung bình như Philippines, châu Phi... hay thị trường cao cấp như châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản... đều yêu cầu rất ngặt nghèo về hàng rào kỹ thuật, đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật. Chúng ta đều đã vượt qua các yêu cầu của thị trường, các nước chấp nhận gạo Việt thì làm sao nói gạo Việt là gạo bẩn được.

Ông Cường khẳng định không có sự khác biệt giữa gạo nội địa và gạo xuất khẩu cũng như việc tách biệt khu vực gieo trồng gạo cho người việt và khu vực gạo để xuất đi nước ngoài. Ông cũng nói thêm rằng không nên đưa ra những ý kiến cảm tính, thiếu căn cứ vì sẽ ảnh hưởng tới một trong những ngành sản xuất quan trọng của người nông dân.

Hiện tại, vẫn chưa rõ phương án mà phía Bộ NN&PTNT sẽ xử lý đối với cá nhân đưa ra thông tin sai sự thật, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình xuất khẩu gạo cũng như ngành nông nghiệp của Việt Nam.

Trong những năm qua, Việt Nam được cho biết là luôn cải thiện chất lượng gạo, đáp ứng được nhu cầu của thị trường, người dân cũng được nhận thức đầy đủ về kỹ thuật canh tác sao cho an toàn nhằm đáp ứng nhu cầu về gạo ở thị trường trong nước cũng như nước ngoài.

#gạo việt nam#90% người việt đang ăn gạo bẩnViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Báo TTVN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)