Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu đại úy đặc nhiệm lục quân Mỹ nhận tội làm gián điệp cho Nga trong suốt 14 năm

Cựu đại úy đặc nhiệm lục quân Mỹ Debbin thừa nhận cung cấp các bí mật quốc phòng của Mỹ cho các đặc vụ Nga trong suốt 14 năm.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 20/11/2020 02:07 PM
Cựu đại úy đặc nhiệm lục quân Mỹ nhận tội làm gián điệp cho Nga trong suốt 14 năm
Cựu đặc nhiệm Mỹ Peter Rafael Dzibinski Debbins (Nguồn: AP)

Ngày 17 tháng 11, các công tố liên bang tại Alexandria, tiểu bang Virginia cho biết, cựu đại úy đặc nhiệm lục quân Mỹ Peter Rafael Dzibinski Debbin cung cấp thông tin quốc phòng cho một cơ quan tình báo chưa xác định của Nga trong 14 năm. Theo sổ ghi án của tòa, Debbin sẽ bị tuyên án vào ngày 26 tháng 2 năm 2021.

Các công tố viên cho biết, Debbin (45 tuổi), sống ở Gainesville, tiểu bang Virginia, Mỹ. Debbin tại ngũ năm 1998-2005, thời gian đầu phục vụ trong các đơn vị phòng hóa rồi trở thành đặc nhiệm lục quân Mỹ. Đặc vụ tình báo Nga khuyến khích Debbin tham gia và tiếp tục làm đặc nhiệm lục quân.

Debbins bị bắt giữ ngày 21 tháng 8, với cáo buộc cung cấp thông tin về đơn vị phòng hóa và lực lượng đặc nhiệm nơi cựu đại úy này công tác cho đặc vụ Nga. Sau khi giải ngũ năm 2008, Debbins cung cấp cho phía Nga thông tin mật về các hoạt động tại lực lượng đặc nhiệm và các đồng đội cũ. (GRU).

Các công tố viên và luật sư bào chữa cho biết, Debbins có các mối quan hệ với Nga là do ảnh hưởng từ mẹ ruột - người phụ nữ gốc Nga. Debbins gặp các đặc vụ tình báo Nga khi tới nước này năm 1996.

Trong chuyến thăm thành phố Chelyabinsk đầu tiên, Debbins lấy bí danh là Ikar Lesnikov, gặp gỡ và kết hôn với một cô gái Nga có cha là sĩ quan quân đội, Debbins gia nhập quân đội Mỹ sau đó.

Debbins bắt đầu làm việc cho nhiều nhà thầu quốc phòng và tình báo ở khu vực Washington vào năm 2011, là học viên của Viện Chính trị Thế giới, trường cao học chuyên về lĩnh vực an ninh quốc gia và tình báo.

Debbins từng là giảng viên bộ môn tình báo mạng tại trường, sau đó là giảng viên bộ môn chiến tranh hỗn hợp cho Bộ Tư lệnh châu u của Mỹ và NATO, cựu đặc nhiệm còn làm giáo sư tại Đại học Quốc tế Wisconsin tại Ukraine từ hồi tháng 2.

#nga#gián điệp ngaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)