Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đã 3 ngày Triều Tiên không trả lời cuộc gọi thường nhật từ Hàn Quốc

Triều Tiên đã 3 ngày không trả lời cuộc gọi thường nhật từ Hàn Quốc qua đường dây nóng quân sự. Hiện chưa rõ lý do Triều Tiên có động thái này.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 10/04/2023 10:22 AM
Đã 3 ngày Triều Tiên không trả lời cuộc gọi thường nhật từ Hàn Quốc
Hình ảnh 1 quan chức chính phủ hàn quốc trong 1 cuộc liên lạc với Triều Tiên trước đây - Nguồn: AP.

Ngày 9 tháng 4, hãng thông tấn Yonhap cho biết Triều Tiên đã không trả lời cuộc gọi thường nhật từ Hàn Quốc qua đường dây nóng quân sự trong ngày thứ ba liên tiếp, lý do của động thái trên vẫn chưa được công bố.

Theo thông lệ, Triều Tiên và Hàn Quốc luôn duy trì liên lạc 2 lần/ngày - một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi chiều - thông qua đường dây nóng quân sự và đường dây liên lạc xuyên biên giới. Tuy nhiên, phía Triều Tiên đã ngừng trả lời các cuộc gọi từ Hàn Quốc từ chiều 7 tháng 4.

Các quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, lúc 9h sáng ngày 9 tháng 4 Hàn Quốc đã gọi cho Triều Tiên qua đường dây nóng quân sự, nhưng phía Bình Nhưỡng không trả lời.

Theo các quan chức nói trên, Seoul tiếp tục thực hiện các cuộc gọi thường nhật qua đường dây nóng quân sự tới Bình Nhưỡng vào lúc 16h nhưng đều không được trả lời.

Hiện chưa rõ nguyên nhân Triều Tiên từ chối nhận cuộc gọi của Hàn Quốc, động thái này diễn ra giữa lúc căng thẳng đang ngày càng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau các vụ thử vũ khí gần đây của Bình Nhưỡng nhằm phản đối các cuộc tập trận chung giữa 2 nước Mỹ-Hàn.

#triều tiên#hàn quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)