Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đa số các công ty Trung Quốc gặp khó khăn do chính sách bất lợi của Mỹ và đang muốn "rời" Mỹ

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do các lệnh trừng phạt, trong đó có chính sách thuế của Mỹ, nhưng phía Trung Quốc "tin rằng" khó khăn sẽ giúp họ mạnh mẽ hơn.
Hoa KỳThế GiớiBusiness
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/06/2021 06:51 PM
Đa số các công ty Trung Quốc gặp khó khăn do chính sách bất lợi của Mỹ và đang muốn
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Mới đây, Phòng thương mại Trung Quốc - Mỹ (CGCCUSA) công bố kết quả khảo sát cho thấy rằng đa số các công ty Trung Quốc lo ngại về tình hình kinh doanh của họ tại Mỹ.

Theo các chuyên gia Trung Quốc cảnh báo nếu Washington tiếp tục thực hiện các chính sách chống Trung Quốc, thiệt hại lớn nhất vẫn là nền kinh tế và người dân Mỹ.

Khảo sát cho thấy khoảng 74% công ty Trung Quốc cho rằng mối quan hệ phức tạp giữa Trung Quốc và Mỹ là thách thức lớn nhất của họ, khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh tại Mỹ.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, các công ty Trung Quốc vẫn tỏ ra lo ngại khả năng mối quan hệ giữa hai nước cải thiện dưới thời Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Dù rằng đã có một số chính sách nới lỏng trừng phạt lên Trung Quốc, nhưng chính quyền Tổng thống Joe Biden vẫn duy trì lệnh thuế quan bổ sung đối với hàng hoá Trung Quốc. Hiện đang có khoảng 78% doanh nghiệp Trung Quốc tại Mỹ cho biết rằng họ đang bị thiệt hại do chính sách thuế của Mỹ.

Cũng theo khảo sát của CGCCUSA, 52% doanh nghiệp cho biết họ cân nhắc giảm đầu tư vào Mỹ do những chính sách bất lợi, khoảng 30% dự định sẽ hủy bỏ toàn bộ dự án của họ tại Mỹ, trong khi 44% doanh nghiệp khác cho biết sẽ tái đầu tư vào châu Á, châu Âu hoặc khu vực Nam Mỹ.

Thời báo Hoàn Cầu trích dẫn ý kiến của một số chuyên gia Trung Quốc, những người cho rằng chính sách thù địch của Mỹ "cuối cùng sẽ giúp cho các công ty Trung Quốc trở nên mạnh mẽ hơn".

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)