Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đài Loan nói hiện tại không đủ khả năng để mua vũ khí quân sự của Mỹ

Đài Loan cho biết họ không đủ khả năng để mua trực thăng và gặp trục trặc trong giao dịch mua bán hai gói vũ khí khác từ Mỹ.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 07/05/2022 10:33 AM
Đài Loan nói hiện tại không đủ khả năng để mua vũ khí quân sự của Mỹ
Hình ảnh trực thăng MH-60R của quân đội Mỹ - Nguồn: US Army.

Mới đây, Người đứng đầu Cơ quan phòng vệ Đài Loan Chiu Kuo Cheng cho biết trong một phiên điều trần rằng Đài Bắc không đủ khả năng tài chính để mua 12 trực thăng MH-60R của Lockheed Martin. Ngoài ra, ông Cheng cũng đề cập tới hợp đồng mua pháo M109A6 và tên lửa Stinger đang gặp trục trặc.

"Loại trực thăng này có giá quá cao, vượt quá khả năng chi trả của chúng ta", ông Chiu nói về trực thăng MH-60R của Lockheed Martin, nhưng ông không tiết lộ cụ thể về giá.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Đài Loan không thể mua trực thăng MH-60R vì Mỹ từ chối bán chứ không phải là không đủ khả năng chi trả.

Với tên lửa Stinger, dây chuyền sản xuất ở Mỹ đang gặp khó khăn nên khó có thể bàn giao cho Đài Loan đúng hẹn. Loại tên lửa này đã được quân đội Ukraine sử dụng và cho thấy sự hiệu quả trên chiến trường.

Theo ông Cheng, Đài Loan đã trả tiền hợp đồng mua bán tên lửa Stinger, do đó họ sẽ gây sức ép để Mỹ phải giao hàng như đã cam kết.

Với Hệ thống Lựu pháo Tự hành hạng trung M109A6, Đài Loan đang cân nhắc về đề xuất đổi sang Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao.

#đài loanViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)