Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đài Loan tố WHO đầu hàng Trung Quốc và vô cảm với sức khỏe của người dân nước này vì lợi ích chính trị

Đài Loan chỉ trích Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã vô cảm với quyền được chăm sóc sức khỏe của người Đài Loan, vì lợi ích chính trị đã đầu hàng với Trung Quốc.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 24/05/2021 08:49 AM
Đài Loan tố WHO đầu hàng Trung Quốc và vô cảm với sức khỏe của người dân nước này vì lợi ích chính trị
Ảnh minh họa - Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Nguồn: EPA)

Người đứng đầu cơ quan y tế Chen Shih-chung nhấn mạnh:

Là một cơ quan y tế quốc tế chuyên nghiệp, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nên ưu tiên phục vụ sức khỏe và phúc lợi của người dân toàn cầu, không được đầu hàng trước một thành viên nào đó vì lợi ích chính trị.

Theo Reuters, thành viên mà Chen nói là ám chỉ Trung Quốc. Người đứng đầu cơ quan đối ngoại Đài Loan - Joseph Wu cũng bày tỏ tiếc nuối về việc Ban thư ký WHO tiếp tục vô cảm với quyền sức khỏe của 23.5 triệu người Đài Loan.

Vào ngày 24 tháng 5, Đài Loan đã không được mời tham dự cuộc họp Đại hội đồng Y tế Thế giới của WHO.

Đài Loan kêu gọi:

WHO nên duy trì lập trường chuyên nghiệp và trung lập, ngăn chặn việc Trung Quốc can thiệp chính trị. Đồng thời cho phép Đài Loan tham gia các cuộc họp, cơ chế và hoạt động của WHO nhằm bảo vệ phúc lợi của nhân loại và cùng nhau đẩy lùi đại dịch.

Đài Loan không được tham gia tất cả các tổ chức toàn cầu do sự phản đối từ Trung Quốc. Nếu muốn tham dự WHO thì Đài Loan phải chấp nhận chính sách “một Trung Quốc” của Bắc Kinh.

Bắc Kinh tuyên bố hòn đảo này là một tỉnh của Trung Quốc, Chính quyền Đài Loan cũng nhiều lần bác bỏ tuyên bố trên của bắc Kinh và cho rằng Đài Loan có những thỏa thuận thích hợp để hòn đảo này tham gia WHO.

#who#đài loanViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)