Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại thảm họa cháy rừng khiến Australia nhìn như quả cầu lửa từ hình ảnh vệ tinh

Những ngày vừa qua, cả thế giới đang cùng nhau cầu nguyện cho những nạn nhân của vụ cháy rừng tại Úc.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 06/01/2020 01:11 PM
Đại thảm họa cháy rừng khiến Australia nhìn như quả cầu lửa từ hình ảnh vệ tinh
Một bức ảnh từ vệ tinh (COPERNICUS SENTINEL IMAGERY VIA AP)

Có lẽ người ta vẫn không thể nào quên được hình ảnh người chủ của một trang trại tự tay dùng súng bắn chết 20 con bò của mình để hóa kiếp cho bớt đớn đau cho chúng. Nhiều người chúng ta đã tự hỏi:

Mình đang làm gì với Trái Đất thế này?

Các đám cháy rừng ở Úc vẫn diễn ra âm ỉ từ khoảng tháng 9 năm ngoái cho tới nay và không hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Từ những bức ảnh được chụp từ vệ tinh, con người không khỏi xót xa khi chứng kiến cả nước Úc đang rực cháy như ngọn đuốc khổng lồ. Các vụ hoả hoạn đã khiến hơn 22 người chết, hàng ngàn ngôi nhà bị phá hủy, hàng triệu loài sinh vật đã phải bỏ mạng và con số này vẫn còn tiếp tục tăng. Trong tuần qua, khủng hoảng cháy tiếp tục gia tăng khi những đám cháy tiếp tục càn quét các cộng đồng ở hai tiểu bang New South Wales và Victoria.

Giới truyền thông liên tục đưa tin về hình ảnh dòng người đứng chôn chân chờ đi sơ tán. Trong khi đó, nhiều con đường vẫn đóng do liên tục bị hỏa hoạn và các mối nguy hiểm khác như nguy cơ cây bị đổ.

Người dân Úc hiện nay đã quá mệt mỏi và đau khổ vì cháy rừng. Cả một bầu không khí Úc ngập tràn tang thương khi người thì bỏ mạng, mất nhà mất của, loài vật thì chết cháy. Bà Sussan Lei- Bộ trưởng Môi trường Úc cho biết:

Dù thoát khỏi chết vì cháy nhưng các con vật có thể bị đói, khát hoặc chết vì sốc nhiệt trong khi bị mất đi môi trường sống. Thật kinh khủng! Chúng tôi đã huy động toàn nguồn lực nhưng các nỗ lực không thấm thoát vào đâu so với tình trạng hiện nay.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ VỤ CHÁY

Có 9 hình ảnh
MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ VỤ CHÁY
Nguồn ảnh EPANguồn ảnh REUTERSNguồn ảnh REUTERSNguồn ảnh FACEBOOK/THE 'NEW' BATLOW HOTELNguồn ảnh AP:ASSOCIATED PRESSNguồn ảnh NEW YORK TIMESNguồn ảnh REUTERSNguồn ảnh NEW YORK TIMESNguồn ảnh AFP OR LICENSORS

Vì cháy rừng, ⅓ số lượng cá thể Koala, loài được xem là linh vật của nước Úc đã chết cháy vì chúng nhỏ bé và chậm chạp, không đủ sức để chạy thoát khỏi đám cháy. Theo như tập tính, Koala sẽ trèo lên cây trốn thay vì chạy và chờ cho nguy hiểm qua đi.

Thủ tướng Úc Scott Morison đã tăng cường quân đội vào công việc chữa cháy và dùng máy bay, tàu thủy và xe cộ lăn bánh trên đất liền để hỗ trợ cứu trợ cho các đám cháy. Có một thực tại là một số đám cháy đang có xu hướng lan rộng và nguy hiểm hơn nữa là nguy cơ xảy ra cháy tại những nơi không thể tiếp cận cứu hộ.

#cháy rừng#australia#nước úc#cháy rừng ở úcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo New York Times & NSW Online
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)