Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dân Chủ Texas bỏ họp giữa chừng để phản đối việc sửa đổi luật bầu cử nghiêm ngặt hơn của Cộng Hòa

Từng dân biểu của đảng Dân chủ lần lượt bỏ cuộc họp vào hôm Chủ nhật khiến luật giới hạn bầu cử bị huỷ bỏ do không đạt được số phiếu cần thiết.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 31/05/2021 01:54 PM
Dân Chủ Texas bỏ họp giữa chừng để phản đối việc sửa đổi luật bầu cử nghiêm ngặt hơn của Cộng Hòa
Tòa nhà quốc hội Texas tại Austin - Nguồn: Stock Photo.

Trong phiên họp vào khuya hôm Chủ nhật ngày 30 tháng 5, các dân biểu thuộc đảng Dân chủ tại Hạ viện Texas đã bỏ họp giữa chừng để phản đối dự luật giới hạn bầu cử gắt gao nhất ở Mỹ. Hành động này khiến dự luật không được thông qua và phía đảng Cộng hoà tuyên bố khoá họp quốc hội năm nay coi như đã kết thúc.

Việc các dân biểu đảng Dân chủ bỏ họp được coi là nỗ lực lớn nhất từ trước đến nay để chống lại việc đảng Cộng hoà đưa ra những quy định nghiêm ngặt hơn trong bầu cử.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời của đảng Dân chủ, bởi Thống đốc Texas, ông Greg Abbott, sẽ sớm triệu tập một khoá họp đặc biệt để hoàn tất việc bỏ phiếu trong thời gian tới.

Dự luật có tên Senate Bill 7, có nội dung giảm giờ mở cửa của các phòng bỏ phiếu, cho các quan sát viên có nhiều quyền hạn hơn, giảm các cách thức mà cử tri Texas có thể bỏ phiếu,...

Các dân biểu đảng Dân chủ còn thể hiện sự giận dữ vì một thay đổi vào phút chót trong luật bầu cử Texas, theo đó cấm không cho cử tri bỏ phiếu trước 1 giờ trưa ngày Chủ nhật, thời gian mà các cử tri da màu thường bỏ phiếu sau khi đã đi nhà thờ.

Texas được coi là chiến trường lớn cuối cùng của đảng Cộng hoà để đưa ra luật giới hạn bầu cử, vốn được thúc đẩy từ những nỗ lực tố cáo của cựu Tổng thống Donald Trump về những gian lận trong cuộc bầu cử 2020.

Hôm thứ Bảy ngày 29 tháng 5, Tổng thống Joe Biden đã gọi các luật này là "hành động tấn công vào nền dân chủ của đất nước chúng ta".

#texasViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)