Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dân Chủ trả tiền Biden nhận từ nhà vận động hành lang để "nâng đỡ" cho dự án Nord Stream 2 của Nga

Sau khi bị điều tra về vụ việc Tổng thống Joe Biden nhận tiền tài trợ từ một nhà vận động hành lang có liên quan tới công ty Nord Stream 2 AG của Nga, phía đảng Dân chủ đã lập tức hoàn trả lại số tiền này.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 30/05/2021 10:39 AM
Dân Chủ trả tiền Biden nhận từ nhà vận động hành lang để
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: Reuters)

Hôm thứ Bảy ngày 29 tháng 5, New York Post đưa tin đảng Dân chủ đã hoàn trả lại số tiền tranh cử mà Tổng thống Joe Biden và người cùng đảng được tài trợ từ một nhà vận động hành lang cho dự án Nord Stream 2 (Nord Stream 2 là dự án thuộc sở hữu của Nord Stream 2 AG, được sở hữu hoàn toàn bởi tập đoàn Gazprom của Nga) vào năm 2020.

Theo NYP, số tiền tài trợ này được gửi tới ông Biden vài tháng trước khi chính phủ Mỹ quyết định bãi bỏ cấm vận Nord Stream 2 AG, công ty xây dựng đường ống dẫn dầu từ Nga đến Đức.

Theo hồ sơ của Uỷ ban Bầu cử Liên bang (FEC), hồi tháng 10 năm 2020, ông Biden đã được tài trợ $4,000 từ ông Richard Burt, giám đốc công ty tư vấn McLarty Associates và là đại sứ Mỹ ở Đức thời Tổng thống Ronald Reagan. Ngoài ra, ông Burt cũng là người đóng góp $10,000 vào ủy ban hành động chính trị Unite The Country hồi tháng 3 năm 2020.

Không chỉ vi phạm lời hứa của chính bản thân là sẽ không nhận tiền từ những nhà vận động hành lang, mà ông Biden còn gây chú ý khi nhận tiền từ ông Burt, người có mối quan hệ trực tiếp với công ty Nord Stream 2 AG.

Phát ngôn viên Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) cho biết:

Khi tài trợ cho Quỹ chiến thắng Biden, ông Burt không hề khai là nhân viên ngoại quốc, vốn là đối tượng không được ủng hộ tiền tranh cử. Vì ông Burt khai là nhân viên của một công ty khác, không như trong đơn [Đạo luật Ghi danh Nhân viên Ngoại quốc] nên thông tin của ông Burt không bị chúng tôi xét duyệt kỹ lưỡng.

Sau khi NYP đăng tin điều tra về vụ việc trên, phía DNC lập tức loan báo rằng họ đã hoàn trả lại số tiền mà ông Biden nhận được từ ông Burt.

Nord Stream 2 đặt trụ sở ở Thụy Sĩ, do một cựu mật vụ Đông Đức và là đồng minh thân cận của Tổng Thống Nga Vladimir Putin điều hành.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, công ty Nord Stream 2 có dính líu tới những hoạt động xứng đáng bị cấm vận. Mặc dù có trụ sở đặt tại Thuỵ Sĩ, nhưng công ty này được một cựu mật vụ Đông Đức và đồng minh thân cận của ông Vladimir Putin điều hành.

#joe biden#nord stream 2Viết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)