Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dẫn chương trình đài truyền hình Việt Nam gây bức xúc khi gọi người bán hàng rong là "Ký Sinh Trùng"

Một biên tập viên (BTV) của Đài truyền hình Việt Nam gọi những người bán hàng rong là "Ký sinh trùng" trong một bản tin về Tài chính - kinh doanh được phát sóng trên toàn Việt Nam.
Việt Nam
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 17/08/2020 11:18 AM
Dẫn chương trình đài truyền hình Việt Nam gây bức xúc khi gọi người bán hàng rong là
Ảnh chụp màn hình đại VTV1 của việt nam.

Ngày 17 tháng 8 (theo giờ địa phương), một chương trình về Tài chính - kinh doanh được phát sóng trên kênh VTV1 vào lúc 17:00 đã nhận được không ít lời chỉ trích từ người dân sau khi biên tập viên Quang Anh của chương trình, đã gọi những người bán hàng rong trên hè phố là "ký sinh trùng".

Cụ thể, toàn bộ câu nói của BTV này như sau:

Dịch COVID-19 đã khiến cho những con phố du lịch hay là chủ yếu phục vụ khách nước ngoài tại TP.HCM trở nên tiêu điều, và khi những con phố không còn sức sống, những gánh hàng rong, vốn được xem là sống ký sinh trùng trên những con phố này sẽ tồn tại ra sao?

Sau câu nói trên, rất nhiều ý kiến từ người dân xem chương trình này đã phản ánh rằng BTV của chương trình tỏ ra khinh thường nhưng người bán hàng rong, khi so sánh họ với ký sinh trùng.

Nghề nào cũng cao quý, những người bán hàng rong vất vả để kiếm ra đồng tiền nuôi sống bản thân, gia đình, sao có thể nói họ ký sinh trên đường phố. BTV đưa ra sự so sánh với "ký sinh trùng" là xúc phạm họ, cũng như không đúng với quan điểm về các loại hình, thành phần kinh tế của đất nước.

Trước những phản ánh của người dân, BTV Quang Anh đã đưa ra lời xin lỗi trên mạng xã hội, người này thừa nhận đây là sai sót khi phát âm và chấp nhận mọi hình thức xử phạt từ cơ quan.

#bán hàng rongViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)