Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đảng Dân Chủ công bố dự luật của Joe Biden có thể giúp người nhập cư bất hợp pháp có thẻ xanh và quốc tịch

Dự luật mới bao gồm vô số những nội dung giúp người nhập cư trái phép trở thành công dân Mỹ, sẽ được đệ trình trước Quốc hội vào cuối ngày thứ Năm.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 18/02/2021 05:24 PM
Đảng Dân Chủ công bố dự luật của Joe Biden có thể giúp người nhập cư bất hợp pháp có thẻ xanh và quốc tịch
Ảnh minh họa - Nguồn: KRCR.

Dự kiến cuối ngày hôm nay, Thứ 5 18 tháng 2, đảng Dân chủ tại Quốc hội sẽ công bố dự luật nhập cư mới được bổ sung bởi Tổng thống Joe Biden, trong đó có kế hoạch giúp những người nhập cư bất hợp pháp trở thành công dân Mỹ chính thức.

Đạo luật Quốc tịch Hoa Kỳ năm 2021 có nhiều điểm tương đồng với đạo luật được Nhà Trắng công bố vào ngày đầu tiên ông Biden nhậm chức. Trong đó, điểm đáng chú ý nhất là kế hoạch dài 8 năm giúp khoảng 11 triệu dân nhập cư trái phép trở thành công dân Mỹ.

Đó chỉ là một trong số các điều luật giúp những người nhập cư bất hợp pháp, ngoài ra những người thuộc diện TPS và DACA sẽ có đủ điều kiện nhận thẻ xanh ngay lập tức.Trong dự luật mới, còn có khoản kinh phí để hỗ trợ cho trẻ em, người dễ bị tổn thương.

Trong dự luật này, chương trình xổ số thẻ xanh được nâng từ 55,000 một năm lên 80,000 một năm và miễn thị thực cho con cái và vợ/chồng.

Dự luật cũng sẽ "thu hồi" các thị thực không còn sử dụng từ những năm trước để "dọn dẹp" các hồ sơ tồn đọng và tăng hạn mức thị thực. Nó cũng loại bỏ lệnh cấm tái nhập cảnh hợp pháp vào Hoa Kỳ đối với những người đã ở trong nước bất hợp pháp.

Khoảng $4 tỷ sẽ tài trợ để giải quyết vấn đề di cư từ phía nam biên giới. Theo các quan chức thì khoản tiền này sẽ được sử dụng để trấn áp kẻ xấu trong khu vực, tăng cường khả năng truy quét những kẻ buôn người và thành lập trung tâm xử lý người tị nạn ở Trung Mỹ.

Dự kiến, dự luật này sẽ được trình ra trước Quốc hội vào cuối thứ Năm. Mặc dù có thể sẽ được thông qua một cách suôn sẻ tại Hạ viện, nhưng dự luật sẽ cần 10 phiếu bầu của Đảng Cộng hòa để thông qua tại Thượng viện.

#joe bidenViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)