Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đảng thân Trung Quốc tại Đài Loan liên tục thua đau và mất dần tín nhiệm của người dân nơi đây

Các chính trị gia của Quốc dân đảng (KMT), đảng được cho là thân với Trung Quốc đang dần mất đi sự tín nhiệm của người dân Đài Loan.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2070 bài
Đăng lúc: 07/06/2020 06:25 PM
Đảng thân Trung Quốc tại Đài Loan liên tục thua đau và mất dần tín nhiệm của người dân nơi đây
Ông Han Kuo-yu (Hàn Quốc Du) - Nguồn Reuters.

Như đã biết thì vào cuộc bầu cử lãnh đạo Đài Loan gần đây nhất, ông Hàn Quốc Du của đảng KMT đã để thua cách biệt rất lớn trước bà Thái Anh Văn. Và mới đây, ông Hàn Quốc Du lại phải nếm trái đắng một lần nữa khi bị mất luôn ghế thị trưởng thành phố Cao Hùng (Kaohsiung City) vào ngày 6 tháng 6 sau một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Kết quả của cuộc bỏ phiếu với 939,000 cử tri đã đồng ý với việc bãi nhiệm ông Hàn Quốc Du và chỉ có 25,000 người không đồng ý bãi nhiệm ông, điều này có nghĩa là hơn 97% cử tri không tín nhiệm ông Hàn Quốc Du.

Theo thông tin thì sao khi có kết quả bỏ phiếu nói trên, một quan chức thành phố Cao Hùng cũng là thành viên của đảng KMT đã nhảy lầu tự sát.

Sau khi để mất thành phố Cao Hùng, các đảng viên KMT đã quay ngược và "tạo khoảng cách" với Trung Quốc nhằm có thể cứu vãn tình hình và lấy lại sự tín nhiệm của người dân.

Theo một thông báo mới từ đảng KMT nói:

Những đảng viên của KMT luôn đặt lợi ích của người dân và lợi ích của Đài Loan lên tất cả.

Theo nhiều người không có cảm tình với đảng KMT thì họ cho rằng đảng này đang có âm mưu nhằm bán đài loan cho Bắc Kinh và họ là những người ủng hộ yêu sách "một quốc gia, hai chế độ" do Bắc Kinh đưa ra.

Để chứng minh cho điều trên, họ đã đưa ra bằng chứng là vào năm ngoái, Hàn Quốc Du đã bay đến Trung Quốc để gặp các quan chức cao cấp phụ trách về vấn đề Đài Loan. Ngoài ra, ông Hàn Quốc Du còn bay đến Hong Kong để gặp bà Carrie Lam, Trưởng khu của Hong Kong và cũng là một trong những người được cho là "tay sai" của Trung Quốc.

Theo nguồn tin, trước tình hình này thì Johnny Chiang, hiện là chủ tịch của đảng KMT đang tìm cách để cứu vãn tình hình, cứu lấy đảng của mình.

#trung quốc#đài loanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)