Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đến giờ thì WHO mới khuyên tất cả mọi người kể cả người khỏe mạnh nên đeo khẩu trang để ngừa COVID-19

Sau một thời gian dài giữ quan điểm chỉ có những người bệnh mới nên đeo khẩu trang, thì mới đây vào ngày 5 tháng 6, Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã thay đổi quan điểm của họ, khuyến cáo tất cả mọi người đều nên đeo khẩu trang.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/06/2020 11:05 AM
Đến giờ thì WHO mới khuyên tất cả mọi người kể cả người khỏe mạnh nên đeo khẩu trang để ngừa COVID-19
Ảnh minh họa - Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus (Nguồn AFP)

Ngay từ những ngày đầu xảy ra đại dịch, Tổ chức y tế thế giới (WHO) chỉ đưa ra lời khuyên rằng chỉ có những người bệnh hoặc chăm sóc người bệnh thì mới nên đeo khẩu trang. Không những WHO mà CDC ban đầu cũng có những hướng dẫn tương tự.

Tuy nhiên, sau này các nghiên cứu chỉ ra rằng những người trong có vẻ khỏe mạnh vẫn có thể mang virus trong người và nếu họ không đeo khẩu trang thì khi hắt hơi, nói chuyện vẫn có thể phát tán virus corona và lây lan cho người khác. Ngay sau đó CDC cũng đã đưa ra hướng dẫn mới khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang dù bị bệnh hay là không.

Mặc dù CDC đã thay đổi quan điểm rất lâu và đưa ra những hướng dẫn mới, nhưng WHO vẫn trung thành với quan điểm trước đây của họ.

Chỉ mãi đến gần đây, sau những nghiên cứu mới, WHO đã đưa ra kết luận rằng nếu đeo khẩu trang đúng cách có thể tránh được lây nhiễm COVID-19.

Và dựa trên nghiên cứu mới này, vào Thứ 6 ngày 5 tháng 6, WHO đã quyết định thay đổi hướng dẫn về đeo khẩu trang. Lần này WHO đưa ra khuyến cáo tất cả mọi người nên đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm COVID-19.

Trích lời Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus như sau:

Theo những bằng chứng mới mà WHO có được, chúng tôi khuyến nghị mọi người nên đeo khẩu trang, nhất là những nơi có sự lây nhiễm rộng rãi và khó có thể giữ được giản cách xã hội.

Mặc dù đưa ra thông báo nói trên, nhưng WHO cũng nhấn mạnh rằng khẩu trang chỉ là một trong những yếu tố khác nhau giúp ngăn ngừa COVID-19 do đó mọi người không nên chủ quan khi đeo khẩu trang.

Ngoài ra WHO cũng nói rằng mọi người có thể đeo khẩu trang vải và không cần thiết phải là khẩu trang y tế.

Tính đến thời điểm Thứ 7 ngày 6 tháng 6, cả thế giới có 6,876,258 người nhiễm COVID-19, trong đó đã có 2,872,835 ca được cho là hồi phục và khoảng 398,691 người đã tử vong.

#covid-19#virus corona#whoViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)