Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đoàn xe của Lãnh sự quán Mỹ bị bắn tại Nigeria khiến 4 người tử vong

Cảnh sát tiểu bang Anambra cho hay đoàn xe của Lãnh sự quán Mỹ bị các tay súng tấn công tại Nigeria, vụ tấn công khiến 4 người thiệt mạng.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 17/05/2023 06:16 PM
Đoàn xe của Lãnh sự quán Mỹ bị bắn tại Nigeria khiến 4 người tử vong
Hình ảnh Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Abuja, Nigeria - Nguồn: AP.

Cảnh sát tiểu bang Anambra cho biết đoàn xe của Lãnh sự quán Mỹ đã bị các tay súng tấn công tại Nigeria. Vụ tấn công diễn ra dọc theo một con đường lớn ngày 16 tháng 5.

Có 4 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ tấn công này, gồm hai nhân viên lãnh sự quán và 2 sĩ quan. Ngoài ra, một tài xế và hai sĩ quan khác trong vụ tấn công đã bị bắt cóc gần thị trấn Atani.

Người phát ngôn của cảnh sát Anambra - Ikenga Tochukwu cho biết: “Chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực giải cứu họ. Các tay súng đã sát hại hai đặc vụ thuộc Lực lượng Cảnh sát Cơ động và hai nhân viên của lãnh sự quán, rồi đốt cháy thi thể và phương tiện”.

Theo cảnh sát Anambra, lực lượng Người bản địa Biafra (IPOB) - nhóm thúc đẩy việc ly khai để thành lập nước cộng hòa riêng sẽ chịu trách nhiệm cho vụ tấn công.

Theo lời của Ikenga, đoàn xe của Lãnh sự quán Mỹ đã chọn tiến vào tiểu bang mà không nhờ đến cảnh sát khu vực hay bất kỳ cơ quan an ninh nào, trong khi khu vực này nổi tiếng với tình trạng bạo lực. Cơ quan thực thi pháp luật chỉ kịp đến sau khi những kẻ tấn công trốn thoát.

Ngày 16 tháng 5, phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby cho biết: "Có vẻ như một đoàn xe của Mỹ đã bị tấn công. Tuy nhiên không có công dân Mỹ nào liên quan vụ việc và không có công dân Mỹ nào bị thương”.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, hiện các nhân viên đang làm việc với cơ quan an ninh Nigeria để điều tra vụ việc.

#nigeriaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)