Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Doanh nhân Colombia sáng chế ra giường bệnh kiêm quan tài để đối phó với COVID-19

Những chiếc giường có thể chuyển đổi thành quan tài là sản phẩm được một doanh nhân người Colombia sáng chế ra ngay trong mùa dịch COVID-19, đây là giải pháp hạn chế những rủi ro sinh học cho các y bác sĩ và giải quyết sự quá tải từ các nhà tang lễ.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 24/05/2020 10:21 AM
Doanh nhân Colombia sáng chế ra giường bệnh kiêm quan tài để đối phó với COVID-19
Ảnh loại giừng bệnh đặc biệt này (Reuters)

Doanh nhân Rodolfo Gomez, 44 tuổi đang kinh doanh tại Colombia đã nảy ra sáng kiến và chế tạo nên chiếc giường có thể chuyển đổi thành quan tài, khi nhìn thấy những xác người chết vì COVID-19 được chất đống ngoài đường thành phố Guayaquil, Ecuador chờ mai táng.

Ông Rodolfo Gomez đang là chủ một công ty sản xuất vật phẩm tiếp thị ABC Displays. Theo mô tả của ông thì sản phẩm mới được làm bằng bìa carton với các thanh kim loại, có bánh xe có phanh và bề mặt có thể hạ lên xuống. Khả năng chịu lực của chiếc giường là 150kg, giá bán dao động từ $92 - $132 và giúp giảm thiểu các nguy hại về sức khỏe cho các y bác sĩ.

Ông Gomez nói:

Khi giường bệnh được chuyển đổ thành quan tài và được khép kín thì giảm thiểu rủi ro sinh học cho các nhân viên y tế.

Giường bệnh có thể dể dàng chuyển thành quan tài (Reuters)Giường bệnh có thể dể dàng chuyển thành quan tài (Reuters)

Vị doanh nhân này hi vọng với mức giá mềm như vậy sẽ giúp các địa phương dễ dàng cung cấp giường cho các bệnh nhân ở vùng nông thôn. Hiện ông này đang thỏa thuận bán sản phẩm này cho các khách hàng tiềm năng ở Peru, Chile, Brazil, Mexico và Mỹ.

Năng lực sản xuất của nhà máy ông Gomez tiết lộ vào ngày 21 tháng 5 là 3,000 giường mỗi tháng. Những chiếc giường kiêm quan tài đầu tiên sẽ tặng cho bệnh viện ở Leticia, thành phố Colombia (thành phố có người nhiễm Covid-19 cao).

Nam Mỹ đang là ổ dịch COVID-19 mới của thế giới. Colombia ghi nhận 19,000 ca nhiễm và hơn 680 người chết, nằm trong nhóm 40 vùng dịch lớn nhất thế giới.

#colombiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)