Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Doanh thu của gã khổng lồ dược phẩm Pfizer chạm mức kỷ lục đạt hơn $100 tỷ

Gã khổng lồ dược phẩm Pfizer công bố doanh thu chạm mốc kỷ lục $100.3 tỷ trong năm 2022. Theo thông báo, dự kiến vào cuối năm nay vắc-xin Covid-19 của hãng sẽ được thương mại hóa.
Business
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 01/02/2023 01:26 PM
Doanh thu của gã khổng lồ dược phẩm Pfizer chạm mức kỷ lục đạt hơn $100 tỷ
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo báo cáo của hãng dược phẩm Pfizer, doanh thu của hãng đã đạt mốc kỷ lục $100,3 tỷ trong năm 2022. Được biết, hơn một nửa trong doanh thu kỷ lục của Pfizer vào năm 2022 đến từ vắc-xin Covid-19 và thuốc kháng virus Paxlovid.

Tuy nhiên, Pfizer dự đoán doanh thu của hãng sẽ giảm hàng tỷ USD trong năm nay, dự kiến ​​chỉ thu về $13,5 tỷ từ vắc-xin Comirnaty và $8 tỷ từ Paxlovid. Nguyên nhân là do chính phủ Mỹ ngừng mua vắc-xin và thuốc điều trị Covid-19. Việc ngày càng ít người muốn tiêm vắc-xin phòng dịch bệnh cũng ảnh hưởng đến doanh thu của hãng.

Giám đốc điều hành của Pfizer Albert Bourla cho hay: “Sẽ có ít người tiêm những liều vắc-xin cơ bản hơn. Phần lớn chỉ những người lớn tuổi hoặc có nguy cơ nhiễm bệnh cao mới tiếp tục tiêm liều nhắc lại nhiều hơn một lần mỗi năm”.

Bourla ước tính sẽ phân phối khoảng 102 triệu mũi vắc-xin Comirnaty trong năm 2023. Ngoài ra, hãng dược cũng cho biết chính phủ Mỹ trước đó đã mua một số lượng vắc-xin Covid-19 nhất định, thế nhưng trong tương lai, khi vắc-xin được bán trên thị trường thương mại thì nhu cầu sẽ giảm đi.

#pfizerViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)