Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đức cảnh báo chiến sự tại Ukraine có thể khiến toàn cầu lâm vào nạn đói trầm trọng trong thời gian tới

Bộ trưởng Hợp tác và Phát triển Kinh tế Đức cảnh báo, đại dịch Covid-19 và chiến sự Ukraine đã khiến giá lương thực trên thế giới tăng mạnh. Toàn cầu có nguy cơ lâm vào nạn đói trong thời gian tới.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 09/05/2022 10:55 AM
Đức cảnh báo chiến sự tại Ukraine có thể khiến toàn cầu lâm vào nạn đói trầm trọng trong thời gian tới

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn được tổ chức gần đây, Bộ trưởng Hợp tác và Phát triển Kinh tế Đức - Svenja Schulze cho biết:

Đại dịch Covid-19 và chiến sự Ukraine đã làm cho giá lương thực trên thế giới đang tăng chóng mặt. Thê thảm hơn khi Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho hay có tới 300 triệu người đang chịu tình trạng đói nghiêm trọng và Liên Hợp Quốc phải thường xuyên cập nhật dữ liệu liên quan đến vấn đề này.

Theo Schulze, giá lương thực trên toàn thế giới đã tăng thêm 1/3 và đã đạt những mốc kỷ lục. Bộ trưởng Schulze nói thêm:

Thật tồi tệ khi chúng ta đang phải đối mặt với nạn đói kinh hoàng nhất kể từ Thế chiến Hai và chúng ta có thể phải chứng kiến hàng triệu người chết vì nạn đói này.

Hãng tin RT của Nga cũng thừa nhận, những tuyên bố trên của Bộ trưởng Schulze là hoàn toàn có cơ sở, nhất là khi WFP đã lên tiếng cảnh báo:

Trong thời gian tới, khoảng 44 triệu người trên toàn cầu có thể phải đối mặt với tình trạng chết đói vì họ không nhận được nguồn ngũ cốc từ Ukraine.

Giám đốc điều hành WFP David Beasley nhận định:

Cả thế giới cần lương thực từ Ukraine, Do đó, chúng ta phải mở cửa các hải cảng, để lương thực có thể xuất khẩu khỏi quốc gia này, hàng trăm triệu người đang sống dựa vào nguồn lương thực đi qua những cảng đó.

Giám đốc WFP cho hay:

Sau 1 tháng kể từ khi cuộc xung đột Ukraine-Nga bắt đầu, giá lúa mì và ngô xuất khẩu đã lần lượt tăng ở các mức 22 và 20%, điều này ảnh hưởng rất nặng tới giá lương thực ở nhiều khu vực. Trong đó, các nước thuộc khu vực Đông Phi bị ảnh hưởng trầm trọng.

#ukraineViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)