Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đức lo ngại bị Nga đáp trả quân sự vì can thiệp vào vấn đề Ukraine

Ngoại trưởng Đức kêu gọi đàm phán sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng sẽ có các "biện pháp quân sự" nếu các nước phương Tây tiếp tục "gây hấn" với họ.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 22/12/2021 02:29 PM
Đức lo ngại bị Nga đáp trả quân sự vì can thiệp vào vấn đề Ukraine
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Tư ngày 22 tháng 12, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock bày tỏ quan ngại về nguy cơ đất nước của bà có thể sẽ bị Nga tấn công, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng sẽ đáp trả bằng quân sự với các nước phương Tây.

Bà Baerbock nói:

Bây giờ chúng ta cần phải có cuộc đối thoại, ngay cả khi những đề nghị từ phía Nga đưa ra không phải là chủ đề chính của cuộc thảo luận.

Bà Baerbock bày tỏ lo ngại khi Nga đang liên tục thực hiện những hoạt động quân sự ở khu vực biên giới giáp với Ukraine và đe dọa nguy cơ tranh chấp vũ trang, bất chấp lời kêu gọi hoà bình từ Berlin.

Gần đây, Nga tăng cường binh sĩ ở biên giới với Ukraine khiến nhiều nước lo ngại Moscow đang lên kế hoạch tấn công nước láng giềng. NATO cũng nói các hoạt động quân sự của Nga ở gần biên giới với Ukraine không có dấu hiệu suy giảm, bất chấp phương Tây đã liên tục cảnh báo Nga về một "hậu quả nghiêm trọng" nếu nước này tấn công Ukraine

Hôm 21 tháng 12, Thủ tướng Đức Olaf Scholz kêu gọi Nga gấp rút hạ nhiệt căng thẳng, đồng thời đề xuất nối lại đàm phán bốn bên gồm Nga, Ukraine, Pháp và Đức để làm dịu căng thẳng giữa Moscow và Kiev. Tuy nhiên, ông Putin trả lời rằng nếu các nước phương Tây không từ bỏ "thái độ gây hấn rõ ràng", thì Moscow sẽ có "biện pháp quân sự" đáp trả.

#nga#ukraine#đứcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)