Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đức tuyên bố đã thoát khỏi phụ thuộc khí đốt Nga và đang tiến hành chuẩn bị cho mùa đông tới

Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố nước này đã thoát phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt của Nga và tiếp tục phấn đấu để đạt mục tiêu giảm lượng tiêu thụ khí đốt xuống 20%.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 21/10/2022 12:32 PM
Đức tuyên bố đã thoát khỏi phụ thuộc khí đốt Nga và đang tiến hành chuẩn bị cho mùa đông tới
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Nguồn: Reuters.

Phát biểu tại Hạ viện ngày 20 tháng 10, Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố:

“Tôi rất vui khi chúng ta đều đạt được thỏa thuận cấp châu u về mục tiêu giảm 15% lượng tiêu thụ khí đốt. Đây là tín hiệu mạnh mẽ khẳng định sự đoàn kết của châu u và cũng là tin đáng mừng đối với nước Đức - một quốc gia vẫn đang chịu sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga”.

Thủ tướng Đức đã gửi lời cảm ơn toàn thể người dân Đức đã nỗ lực tiết kiệm năng lượng. Đồng thời, ông cũng cho biết Berlin đang đặt mục tiêu phấn đấu giảm 20% lượng tiêu thụ khí đốt, nhằm tăng cường an ninh năng lượng.

Trong bài phát biểu, Olaf Scholz một lần nữa nhắc lại cáo buộc Nga đã “sử dụng năng lượng làm vũ khí” để đối phó với phương Tây. Trước khi xảy ra các sự cố tại đường ống Nord Stream ở biển Baltic, Moscow đã tự ý ngừng cung cấp khí đốt qua đường ống này mà không nêu lý do cụ thể.

Scholz tuyên bố: “Kể từ khi Putin lên nắm quyền lãnh đạo Nga, Moscow đã không còn là đối tác thương mại đáng tin cậy của Berlin”.

Hãng tin Reuters cho hay, Đức quyết định nỗ lực thoát khỏi sự phụ thuộc vào nguồn cung năng lượng của Nga do chiến dịch quân sự tại Ukraine. Theo kế hoạch, năm nay Berlin sẽ từ bỏ nhập khẩu than đá và dầu của Moscow, đồng thời Đức cũng sẽ từ bỏ khí đốt của Nga trong năm tới.

#nga#đứcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)