Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đức và Hà Lan cho biết sẽ gửi thêm 6 lựu pháo cho Ukraine

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Đức và Hà Lan cho biết sẽ gửi thêm 6 lựu pháo cho Ukraine. Động thái này khẳng định cam kết với Ukraine và không nhượng bộ trước những đe dọa của Nga.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 29/06/2022 10:03 AM
Đức và Hà Lan cho biết sẽ gửi thêm 6 lựu pháo cho Ukraine
Pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 của Đức tại căn cứ ở Munster - Nguồn: Reuters.

Ngày 28 tháng 6, phát biểu trước truyền thông, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht và Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren tuyên bố:

Ngoài 12 lựu pháo đã chuyển đến Kiev, Đức và Hà Lan sẽ cung cấp thêm 6 lựu pháo cho Ukraine.

Theo đó, mỗi quốc gia sẽ cung cấp thêm 3 lựu pháo cho Kiev. Được biết, tuyên bố của Bộ trưởng Hà Lan và Đức đưa ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra tại Madrid.

Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren nhấn mạnh:

Quyết định này của chúng tôi nhằm thể hiện quyết tâm và cam kết với Ukraine, chúng tôi tuyệt đối không nhượng bộ trước hành động của Nga.

Trước đó vào ngày 21 tháng 6, Đức cũng đã gửi lô vũ khí hạng nặng đầu tiên đến Ukraine. Đăng trên Twitter, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov cho biết:

Panzerhaubitze 2000 cuối cùng cũng trở thành một phần kho vũ khí lựu pháo cỡ nòng 155mm của lực lượng pháo binh Ukraine. Chúng tôi thật sự đánh giá cao nỗ lực của Bộ trưởng Đức Christine Lambrecht.

Ngoài ra, Bộ trưởng Reznikov cũng không quên gửi lời cảm ơn đến Hà Lan vì đã giúp vận chuyển lựu pháo của Đức đến Ukraine.

#đức#hà lanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)