Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Facebook chấp nhận bồi thường hơn nửa tỷ USD vì thu thập nhận diện gương mặt người dùng trái phép

Trong đơn kiện tập thể Facebook hồi năm 2015, có hơn 1.6 triệu người ở tiểu bang Illinois đã nộp đơn kiện cáo buộc Facebook tự ý thu thập và lưu trữ gương mặt người dùng. Facebook cuối cùng cũng chấp nhận bồi thường sau 5 năm dây dưa.
Công Nghệ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 01/03/2021 02:51 PM
Facebook chấp nhận bồi thường hơn nửa tỷ USD vì thu thập nhận diện gương mặt người dùng trái phép
Ảnh minh họa - Nguồn: Fox News.

Theo AFP, Facebook đã chấp nhận bồi thường $650 triệu cho đơn kiện với cáo buộc thu thập và lưu trữ dữ liệu sinh trắc học của người dùng bất hợp pháp.

Theo đó, mỗi nguyên đơn sẽ nhận được ít nhất $345. Facebook nói rằng họ hài lòng và chấp nhận bồi thường ổn thỏa để tránh kiện cáo dây dưa, làm ảnh hưởng đến các cổ đông của tập đoàn.

Thẩm phán James Donato, người xử lý vụ kiện cho biết:

Đây là một trong những vụ dàn xếp vi phạm quyền riêng tư lớn nhất từ trước đến nay.

Đơn kiện tập thể của hơn 1.6 triệu người ở tiểu bang Illinois được nộp lên tòa vào năm 2015. Trong đơn kiện, luật sư của các nguyên đơn cáo buộc Facebook đã vi phạm luật bảo mật riêng tư của Illinois năm 2008.

Qua quá trình tòa xử lý vụ án cho thấy Facebook đã vi phạm luật Illinois khi tự ý lưu trữ các dữ liệu về khuôn mặt của người dùng mà không có sự đồng ý của họ. Dữ liệu này nhằm hỗ trợ tính năng tự động nhận diện khuôn mặt và gắn thẻ người dùng.

Ban đầu Facebook đã bác bỏ những cáo buộc và thuê các luật sư để đấu tranh. Cuối tháng 1 năm 2020, Facebook tuyên bố chỉ đồng ý bồi thường $550 triệu và yêu cầu nguyên đơn bãi nại.

Tuy nhiên, một thẩm phán liên bang đã tuyên bố số tiền như vậy là chưa thỏa đáng, buộc gã khổng lồ công nghệ phải tăng tiền bồi thường.

Illinois là tiểu bang duy nhất ở Mỹ cho phép người dân được nộp đơn kiện các hành vi thu thập dữ liệu không có sự đồng ý của chủ nhân. Không chỉ Facebook, mà nhiều công ty công nghệ khác cũng đối mặt với các đơn kiện tương tự ở Illinois. Trong đó có ByteDance, Microsoft, Google và Amazon.

#facebook#illinoisViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)