Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FBI bắt giữ một giáo sư của Đại học Arkansas-Fayetteville vì lén làm việc với Trung Quốc

Một nhà nghiên cứu, giáo sư của Đại học Arkansas-Fayetteville (UA) thuộc tiểu bang Arkansas đã bị bắt giữ vì lén làm việc với phía Trung Quốc mà không hề khai báo.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 13/05/2020 11:08 AM
FBI bắt giữ một giáo sư của Đại học Arkansas-Fayetteville vì lén làm việc với Trung Quốc
Simon Saw-Teong Ang, 63 tuổi (Nguồn U of A)

Hôm 11 tháng 5, Bộ Tư pháp cho biết một giáo sư kỹ thuật của Đại học Arkansas-Fayetteville (UA) đã bị buộc tội gian lận vì đã không khai báo mối quan hệ của mình với chính phủ và doanh nghiệp Trung Quốc trong quá trình tìm kiếm nguồn tài trợ liên bang cho dự án nghiên cứu của NASA.

Simon Saw-Teong Ang, 63 tuổi, sống ở thành phố Fayetteville, Bắc California đã nhận được hơn $5 triệu tiền tài trợ của liên bang cho các dự án nghiên cứu nhưng đã vi phạm quy định của trường đại học vì không tiết lộ mối quan hệ của mình với Bắc Kinh. Theo Cục Điều tra Liên bang (FBI), như vậy là vi phạm chính sách xung đột lợi ích.

FBI đã bắt giữ ông Ang vào hôm thứ Sáu và trình diện trước toà án vào hôm thứ Hai.

Cuộc điều tra về Ang bắt đầu khi một nhân viên thư viện tìm thấy một email giữa Ang và một nhà nghiên cứu Trung Quốc, Arkansas Times đưa tin.

Phía FBI cho biết ông Ang không hề khai báo với ban lãnh đạo trường về công việc bên ngoài của ông, nhờ đó mà ông vẫn có thể giữ chức đồng thời kiếm được thêm nguồn tài trợ nghiên cứu.

Ông Ang bắt đầu làm việc tại UA từ năm 1988 và có mức lương hàng năm là $168,192. Nhưng sau vụ việc này, công việc của ông đã bị đình chỉ mà không được trả lương và có thể, ông Anh sẽ bị kết án tù lên tới 20 năm.

Đại biểu tiểu bang Arkansas Steve Womack, đảng Cộng hòa, cho biết trường hợp của Ang đại diện cho một mô hình thu nhỏ trong nỗ lực của Bắc Kinh nhằm vào các doanh nghiệp Mỹ.

#trung quốc#california#fbi#nasa#arkansasViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo KATV
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)