Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FBI bị tố phớt lờ bằng chứng gian lận bầu cử 2020 tại tiểu bang Michigan

Một nhân viên của công ty cung cấp phần mềm Hệ thống Bầu cử Dominion cho biết đã gọi cho FBI để báo cáo về việc nhìn thấy gian lận bầu cử ở Michigan, nhưng bị các đặc vụ phớt lờ.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 02/12/2020 11:32 AM
FBI bị tố phớt lờ bằng chứng gian lận bầu cử 2020 tại tiểu bang Michigan
Ảnh minh họa - Nguồn: Michael Balsamo, Associated Press.

Mellissa Carone là chuyên gia công nghệ thông tin tự do được Dominion thuê làm việc tại Trung tâm TCF - nơi xử lý phiếu bầu ở Detroit vào ngày bầu cử.

Ngày 1 tháng 12, Carone đã nói với một ủy ban Thượng viện tiểu bang rằng cô đã gọi cho FBI để báo cáo những gì mình chứng kiến, nhưng cuộc gọi bị ngắt giữa chừng và sau đó cô bị các đặc vụ phớt lờ. FBI là một phần của Bộ Tư pháp Mỹ.

Cụ thể, Carone cho biết:

Tôi gọi cho FBI vào ngày 5 tháng 11 để báo cáo các trường hợp gian lận mà mình nhìn thấy, bao gồm việc các lá phiếu được đếm 8 đến 10 lần. Tôi đã nói chuyện với một người phụ nữ hơn 40 phút, điện thoại sau đó bị ngắt kết nối. Người phụ nữ ấy đã có tất cả thông tin của tôi. Nhưng cô ấy không bao giờ gọi lại cho tôi. tôi có gọi lại cho họ. nhưng không được liên lạc lại kể từ đó.

Trong bản tuyên thệ đã nộp trước đó của Carone, có các chi tiết cáo buộc những chiếc xe tải được cho là giao thức ăn cho nhân viên phòng phiếu, thực ra đã mang về hàng nghìn lá phiếu. Tuy nhiên, hồi đầu tháng một thẩm phán tòa án tiểu bang đã phán quyết mô tả của Carone về các sự kiện tại trung tâm TCF là không đáng tin cậy, vì các bản khai khác không đưa ra cáo buộc tương tự.

Carone nói rằng:

Thật sự đáng sợ, trong khoảng 26 giờ làm việc tại trung tâm vào ngày 3 tháng 11 và ngày 4 tháng 11 tôi không thấy bất kỳ lá phiếu nào bầu cho tổng thống Trump. Không có lý do gì điều đó lại xảy ra được.

Cùng ngày Carone đưa ra lời khai, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Bill Barr cho biết Bộ Tư pháp chưa thấy bằng chứng về gian lận, trên quy mô có thể ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Luật sư Rudy Giuliani và Jenna Ellis thuộc chiến dịch của tổng thống Trump cho hay:

Chúng tôi có nhiều nhân chứng tuyên thệ rằng họ nhìn thấy những hành vi phạm tội liên quan đến gian lận cử tri. Nhưng chúng tôi được biết, chưa có một nhân chứng nào được Bộ Tư pháp phỏng vấn.

Đội ngũ của tổng thống Trump cho rằng, ngoài việc không phỏng vấn các nhân chứng, Bộ Tư Pháp cũng không kiểm tra bất kỳ máy bỏ phiếu nào hoặc sử dụng quyền hạn trát đòi hầu tòa của mình để tìm kiếm sự thật.

#bầu cử tổng thống mỹ 2020#michigan#fbiViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)