Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FBI cảnh báo Trung Quốc có thể dùng Tik Tok để kiểm soát dữ liệu của hàng triệu người dùng

Giám đốc FBI Christopher Wray nói rằng Trung Quốc có thể kiểm soát TikTok nhờ mối quan hệ với chủ sở hữu là ByteDance nhằm thu thập dữ liệu người dùng.
Hoa KỳCông Nghệ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 09/03/2023 12:44 PM
FBI cảnh báo Trung Quốc có thể dùng Tik Tok để kiểm soát dữ liệu của hàng triệu người dùng
Giám đốc FBI Christopher Wray - Nguồn: Bloomberg.

Phát biểu tại phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện ngày 8 tháng 3, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cảnh báo:

Trung Quốc có thể dùng Tik Tok để kiểm soát phần mềm trên hàng triệu thiết bị và thậm chí lan truyền những câu chuyện gây chia rẽ.

Christopher Wray cũng cho rằng:

Có thể công ty ByteDance tại Mỹ sẵn sàng hoặc bị ép hợp tác dùng Tik Tok để kiểm soát dữ liệu của hàng triệu người dùng. Điều đáng nói là chúng tôi không chắc có thể thấy nhiều dấu hiệu về việc này nếu nó thật sự xảy ra.

TikTok nhiều lần khẳng định không chia sẻ dữ liệu với chính phủ Trung Quốc. ByteDance cũng không vận hành Tik Tok ở Trung Quốc, nhưng sử dụng ứng dụng này ở Bắc Kinh.

Được biết, Chính phủ Trung Quốc đang có 1% cổ phần tại một công ty con của ByteDance và giữ một ghế hội đồng quản trị của công ty đó.

Cũng tại phiên điều trần ngày 8 tháng 3, các quan chức hàng đầu của giới tình báo Mỹ gồm có Giám đốc Tình báo Quốc gia Avril Haines, Giám đốc CIA William Burn và Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Paul Nakasone đều có chung nhận định rằng Tik Tok đang đe dọa đến an ninh.

Hiện Nhà Trắng cũng đang mong muốn dự luật của Thượng viện cho phép chính phủ cấm các ứng dụng và công nghệ từ nước ngoài nếu nó đe dọa đến an ninh quốc gia nhanh chóng được quốc hội thông qua để đệ trình lên Tổng thống.

#tik tokViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)