Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FBI đang điều tra về việc các con chip do Mỹ sản xuất có trong thiết bị quân sự của Nga

Cục Điều tra liên bang (FBI) và Bộ Thương mại Mỹ đã tiến hành điều tra các con chip máy tính do Mỹ sản xuất do chúng được tìm thấy trong thiết bị quân sự của Nga ở Ukraine.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 17/06/2022 10:02 AM
FBI đang điều tra về việc các con chip do Mỹ sản xuất có trong thiết bị quân sự của Nga
Hình ảnh 1 xe tăng đã hỏng của quân đội Nga - Nguồn: Reuters.

FBI đang điều tra các công ty Mỹ vì sao chip máy tính do họ sản xuất lại được tìm thấy trong thiết bị quân sự của Nga ở Ukraine, trong đó có: Radar, máy bay không người lái, xe tăng, hệ thống điều khiển mặt đất,...

Tờ Washington Post cho biết, trong số linh kiện được tìm thấy có nhiều linh kiện dường như được sản xuất từ nhiều năm trước và trước khi Mỹ chưa thắt chặt các hạn chế xuất khẩu vào năm 2014.

Các công ty Mỹ trước đó có thể bán các con chip cơ bản tại Nga một cách hợp pháp mà không cần xin phép Chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, các sản phẩm phức tạp hơn khi xuất khẩu cần phải có giấy phép đặc biệt của Chính phủ Mỹ.

Theo Washington Post, FBI đang điều tra danh sách các công ty mua linh kiện Mỹ, bao gồm cả bên trung gian tham gia vào chuỗi cung ứng.

Tháng 5 vừa qua, nhóm Nghiên cứu xung đột vũ khí (CAR) thông báo họ đã tìm thấy các linh kiện do 70 công ty Mỹ và Châu Âu sản xuất trong thiết bị quân sự của Nga. Trong đó có một số con chip được sản xuất trước năm 2014 và có cả một số con chip ra đời vào cuối năm 2020.

Được biết, kể từ khi nước này tiến hành xâm lược Ukraine. Mỹ và các đồng minh đã cấm bán chip máy tính cho các công ty quốc phòng Nga và cũng hạn chế giao hàng cho những đơn vị mua hàng từ Moscow.

#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)